Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa làm việc với lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa

Thứ sáu, 26/08/2016 20:42
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Cùng đi, có Thứ trưởng Lê Đình Thọ, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng cùng lãnh đạo các Cục, Vụ, Tổng cục ĐBVN.
Về phía địa phương, có Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Lê Đức Vinh cùng các sở ban ngành chức năng của tỉnh.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, 7 tháng đầu năm 2016 tình hình TNGT đã giảm khoảng 10% cả 3 tiêu chí.

Lãnh đạo Khánh Hòa cũng cho biết, mạng lưới đường bộ tỉnh Khánh Hòa có tổng chiều dài 4.342,12km. Hiện nay 100% các xã có đường ô tô đến trung tâm xã được bê tông hóa và nhựa hóa.


Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa, Thứ trưởng Lê Đình Thọ và đoàn công tác Bộ GTVT tại Khánh Hoà

“Sở GTVT Khánh Hòa đã quản lý khai thác hiệu quả kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ theo hướng tăng cường xã hội hóa và ứng dụng khoa học, công nghệ trong quản lý bảo trì. Đối với 2 tuyến QL được ủy thác (QL 1C, QL 27B) đã thực hiện đấu thầu quản lý, bảo dưỡng thường xuyên từ tháng 7/2015; đối với đường tỉnh năm 2018 triển khai phương thức đấu thầu thay cho phương thức đặt hàng hiện nay”, lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hoà cho biết.

Cho đến nay tỉnh  Khánh Hòa đã thực hiện quy hoạch đấu nối vào QL trên toàn địa bàn và quy hoạch chi tiết, đã cắm mốc hệ thống đường gom dọc QL nhằm đảm bảo thực hiện đúng lộ trình xóa bỏ các đường nhánh dọc QL theo quy hoạch đã phê duyệt.

Trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đang hoạt động 6 tuyến xe buýt nội thị Nha Trang, 5 tuyến xe buýt liên huyện, 2 tuyến xe buýt nội huyện. Việc thực hiện xã hội hóa hoạt động xe buýt đã giảm chi cho ngân sách hàng năm hơn 20 tỷ đồng. Theo đó, 5 tháng cuối năm, tỉnh Khánh Hòa sẽ thực hiện các thủ tục đầu tư tuyến xe buýt chất lượng cao Nha Trang- Tuy Hòa; Tăng cường công tác kiểm tra, xử lý đối với các đơn vị vận tải có phương tiện vi phạm tốc độ chạy xe qua theo dõi từ thiết bị hành trình; Triển khai hiệu quả quy chế phối hợp quản lý hoạt động giao thông đường thủy nội địa và thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước đối với hoạt động vận tải thủy nội địa trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Lê Đức Vinh cũng kiến nghị với Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa và Đoàn công tác về dự án đường cất hạ cánh số 2, Cảng HKQT Cam Ranh giai đoạn 2  bằng vốn ngân sách trung ương trong kế hoạch trung hạn 5 năm 2016- 2020 với cơ cấu nguồn vốn: ngân sách trung ương 50% và ngân sách tỉnh 50%.

Thứ hai là dự án đầu tư cải tạo nâng cấp QL26B đoạn từ Nhà máy tàu biển Huyndai Vinashin đến QL1A.

“Dự án này được Bộ giao Sở GTVT làm chủ đầu tư nên tỉnh đề nghị Bộ quan tâm xem xét tiếp tục triển khai dự án và đưa vào danh mục bố trí kế hoạch đầu tư công trung hạn 2016- 2020”, lãnh đạo Khánh Hoà cho biết.

Tiếp đó, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà cũng đề nghị Bộ sớm đầu tư 2 nút giao khác mức giữa QL1 với tuyến tránh Diên Khánh (huyện Diên Khánh) và QL1C và Nút giao giữa QL1 với QL1C (TP Nha Trang- Km 1445 QL1) trong năm 2017 để đảm bảo ATGT trong quá trình khai thác; đề nghị Bộ GTVT nghiên cứu, sớm đưa vào khai thác hầm đèo Cổ Mã hiện đã nghiệm thu; sớm giải ngân vốn trái phiếu Chính phủ cho công tác GPMB dự án hầm đường bộ Đèo Cả…

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa đánh giá cao những kết quả mà cán bộ và nhân dân tỉnh Khánh Hoà đã đạt được, nhất là đổi mới phương thức làm việc trong phát triển cơ sở hạ tầng và giao thông.

Về các kiến nghị của lãnh đạo tỉnh Khánh Hoà, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cơ bản đồng tình và yêu cầu các cơ quan của Bộ tiếp thu, hỗ trợ cùng Khánh Hoà giải quyết.
Qua đó, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cũng đề nghị Khánh Hoà phối hợp tốt với các cơ quan của Bộ để xây dựng phát triển Cảng Vân Phong thành một cảng trung chuyển lớn xứng với tiềm năng; Rà rà soát lại quy hoạch chung cơ sở hạ tầng 1 cách tổng thể hơn nữa; đảm bảo và giữ vững các tiêu chí về ATGT trên địa bàn…


                                                                                               LÊ DƯƠNG

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)