Đẩy nhanh tiến độ nâng cấp QL26 nối Khánh Hòa - Đắk Lắk

Thứ ba, 17/10/2017 15:43
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều 17/10, tại Hà Nội, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đã chủ trì cuộc họp với các cơ quan, đơn vị liên quan về tình hình triển khai đầu tư giai đoạn 2 Dự án đầu tư xây dựng tuyến tránh thị xã Ninh Hòa (Km0+00 - Km2+897) và cải tạo, nâng cấp tuyến QL26 đoạn Km3+411 - Km11+504 (tỉnh Khánh Hòa) và đoạn Km91+383 - Km98+800 (tỉnh Đắk Lắk) theo hình thức hợp đồng BOT.

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông chủ trì cuộc họp với các cơ quan, đơn vị liên quan về tình hình triển khai đầu tư giai đoạn 2 của Dự án

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông chủ trì cuộc họp với các
cơ quan, đơn vị liên quan về tình hình triển khai đầu tư giai đoạn 2 của Dự án

Theo báo cáo của Vụ Đối tác công tư, việc đầu tư Dự án là cần thiết và cấp bách, nhằm đáp ứng năng lực thông hành trong tương lai, phù hợp với quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Quy hoạch phát triển GTVT. Đối với phạm vi tỉnh Khánh Hòa, đầu tư xây dựng tuyến tránh thị xã Ninh Hòa và cải tạo, nâng cấp đoạn Km3+411 - Km11+504, QL26 nhằm khắc phục sự cản trở giao thông đầu tuyến QL26 do quá trình đô thị hoá dân cư hai bên đường và giao cắt cùng mức với đường sắt Bắc - Nam.

Đối với phạm vi tỉnh Đắk Lắk, đoạn Km91+383 - Km98+800, QL26, do hai đầu đoạn tuyến là hai thị trấn Ea Kar và EaKnốp đã được đầu tư mở rộng, đưa vào khai thác, sử dụng với tiêu chuẩn đường đô thị quy mô Bm=14m. Việc đầu tư để đồng bộ hai đoạn tuyến nêu trên sẽ góp phần vào việc phát triển kinh tế xã hội địa phương.

Về phạm vi Dự án, tuyến tránh thị xã Ninh Hòa có điểm đầu tại Km0+00 (giao QL1 tại Km1421+350,25 tại nút ngã ba trong thị xã Ninh Hòa), điểm cuối tại Km2+897 (giao QL26 cũ tại Km3+411). Tuyến QL26, đoạn qua tỉnh Khánh Hòa, có điểm đầu tại Km3+411, điểm cuối tại Km11+504 và đoạn qua tỉnh Đắk Lắk có điểm đầu tại Km91+383, QL26 địa phận huyện Ea Knốp, tỉnh Đắk Lắk, điểm cuối tại Km98+800, QL26 địa phận huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk. Tổng chiều dài 18,41 Km.

Quy mô đầu tư đoạn tuyến tránh thị xã Ninh Hòa theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế V=80km/h; đoạn trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk theo tiêu chuẩn đường phố chính đô thị thứ yếu, tốc độ thiết kế V=60km/h. Quy mô mặt cắt ngang đoạn thông thường Bm/Bn=11/12m, đoạn đô thị Bm/Bn=13.5/16,3m. Khổ cầu phù hợp với khổ nền đường. Tổng mức đầu tư 858.717,00 tỷ đồng, bằng nguồn vốn tư nhân, theo hình thức hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao.

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông chủ trì cuộc họp với các cơ quan, đơn vị liên quan về tình hình triển khai đầu tư giai đoạn 2 của Dự án

Đoạn tuyến Dự án BOT QL26 được đầu tư, nâng cấp, mở rộng. Ảnh Ngân Hà

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông nhấn mạnh Dự án có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, nâng cấp hệ thống hạ tầng giao thông, tạo điều kiện đi lại thuận lợi, an toàn cho người dân, góp phần phát triển giao thương, kinh tế - xã hội hai địa phương vùng dự án và cả khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Đồng thời kết nối hạ tầng giao thông cả nước, nâng cao tính hiện đại, tiện ích.

Thứ trưởng đánh giá cao sự nỗ lực hoàn thiện thủ tục đầu tư, triển khai Dự án của Nhà đầu tư; đồng thời yêu cầu Nhà đầu tư, các cơ quan chức năng liên quan phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương của hai tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk để hoàn thiện các thủ tục, đảm bảo công tác GPMB, hoàn thành Dự án đúng tiến độ đề ra.

Xuân Nguyên

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)