31/5/2018 phải thông xe kỹ thuật cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến

Thứ tư, 24/01/2018 18:34
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Đây là yêu cầu của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể tại buổi làm việc với Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long và các cơ quan của Tỉnh, Bộ GTVT, đại diện BOT Bạch Đằng cùng 8 nhà thầu tham gia Dự án, chiều nay (24/1).


Bộ trưởng yêu cầu công trình phải xong đúng tiến độ nhưng vẫn phải đảm bảo
các yêu cầu về ATGT, an toàn lao động cũng như vệ sinh môi trường và cảnh quan

Chỉ đạo tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh, đây là một công trình đặc biệt quan trọng không chỉ của Quảng Ninh mà còn của vùng Đông Bắc Bộ và cả nước nên việc đẩy nhanh thi công để hoàn thành đúng tiến độ là yêu cầu bắt buộc các đơn vị thi công, nhà thầu phải thực hiện.

“Chính vì vị trí địa lý quan trọng lại nằm trong vùng có địa chất, khí hậu phức tạp, cùng đó công trình này còn có ý nghĩa đối với Ngành GTVT vì đây là sản phẩm của người Việt Nam thiết kế, thi công nên bên cạnh tiến độ thi công thì công trình cũng được yêu cầu cao về chất lượng, mỹ thuật. Chúng ta còn thời gian để các đơn vị đáp ứng tốt những yêu cầu này”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chỉ đạo.

Cụ thể, Bộ trưởng chỉ đạo doanh nghiệp BOT của dự án “thúc” các đơn vị thi công thông xe kỹ thuật cầu Bạch Đằng cũng như đường nối 2 đầu cầu vào 31/5/2018.

Để đảm bảo tiến độ này, chủ đầu tư, đơn vị tư vấn giám sát và các nhà thầu phải tăng cường giải pháp công nghệ, nhân lực, thiết bị, điều chỉnh lại biểu đồ công việc bám theo mốc chỉ đạo chung một cách khoa học, cụ thể từng công việc, hạng mục tại công trình.


Dự kiến cuối tháng 4/2018 sẽ hợp long đốt cuối cùng

“Doanh nghiệp BOT phải lưu ý, có thời gian dự phòng. Các gói thầu thi công đường cần phải ấn định lại thời gian hoàn thành sớm hơn, hoàn thành trước 31/3/2018, tạo điều kiện để các gói thầu thi công cầu triển khai”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chỉ đạo rõ.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng chỉ đạo doanh nghiệp quản lý dự án rà soát các nhà thầu, đơn vị nào yếu kiên quyết loại bỏ để giành cơ hội cho các nhà thầu đủ thực lực, nguồn tài chính, đảm bảo tiến độ công trình.

“Công trình đã gần về đích, ngoài việc đảm bảo tiến độ, chất lượng, các đơn vị thi công cũng phải đặc biệt lưu ý đảm bảo an toàn giao thông và an toàn lao động cũng như cảnh quan môi trường khu vực dự án”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu.

Được biết,  dự án kết nối Hải Phòng - Vân Đồn gồm 2 tuyến cao tốc cầu Bạch Đằng - Hạ Long, Hạ Long - Vân Đồn cùng Dự án cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến. Đến nay 2 tuyến cao tốc đang triển khai tích cực, sẵn sàng về đích trong quý I/2018. Riêng cầu Bạch Đằng, do yếu tố phức tạp, thời gian thi công kéo dài, vì thế điểm găng để chuỗi dự án hoàn thành đồng bộ hiện nằm tại cầu Bạch Đằng.

Trước đó, đại diện doanh nghiệp dự án, Chủ tịch HĐQT công ty BOT  Bạch Đằng Nguyễn Ngọc Hòa cho biết, phần đường dẫn và nút giao cuối tuyến, dự án đã thực hiện được 85% tổng khối lượng các hạng mục. Trong đó, phần cầu chính, đúc hẫng xong 40/68 đốt đúc. Tại trụ tháp T30 đang thực hiện đúc hẫng cân bằng đốt thứ 8, trụ T28 và T29 đều đang đúc hẫng cân bằng đốt thứ 7. Theo tiến độ, dự án sẽ hợp long vào 30/4/2018 và hoàn thành vào tháng 6/2018. Các gói thầu đường và cầu dẫn hoàn thành vào 9/2/2018 theo tinh thần chỉ đạo của Bộ GTVT. Tuy nhiên, đến nay các gói thầu XL-01, XL-06 và XL-08 thi công cầu dẫn hiện đang chậm tiến độ, dự kiến đến cuối tháng 4/2018 mới có thể hoàn thành.


H.L

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)