Sáng 05/01, tại Hà Nội, Ban Quản lý dự án 6 đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2021 và triển khai kế hoạch năm 2022. Thứ trưởng Lê Đình Thọ dự và chỉ đạo Hội nghị. Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt và đại diện các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ GTVT cùng dự Hội nghị.
Thứ trưởng Lê Đình Thọ trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển GTVT
cho ông Hồ Ngọc Lâm - Phó Trưởng phòng Kỹ thuật thẩm định
Báo cáo tại hội nghị, Quyền Giám đốc Ban QLDA 6 Trần Hữu Hải cho biết, năm 2021, trong công tác thực hiện dự án, Ban QLDA6 đã thực hiện điều chỉnh dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu sang hình thức đầu tư công, hoàn thành công tác lựa chọn nhà thầu các gói thầu xây lắp, tư vấn. Đến nay, dự án đã đạt gần 10% tổng sản lượng thi công, đáp ứng yêu cầu so với kế hoạch đề ra.
Đối với dự án cao tốc thành phần Diễn Châu - Bãi Vọt, Ban đã đàm phán ký kết hợp đồng với nhà đầu tư, thực hiện kiểm tra, đôn đốc nhà đầu tư lựa chọn nhà thầu, huy động vốn chủ sở hữu, vốn tín dụng. Công tác GPMB đạt khoảng 99% theo chiều dài.
Ban QLDA 6 cũng hoàn thành phê duyệt quyết toán dự án hoàn thành toàn bộ nhóm 23 cầu bổ sung lần 2 dự án tín dụng ngành GTVT để cải tạo mạng lưới đường quốc gia; Là đơn vị đầu mối làm việc với WB điều phối hợp phần đường của Dự án LRAM tại 14 tỉnh, hỗ trợ các tỉnh thực hiện dự án. Riêng hợp phần đường đến nay đã hoàn thành 913/676km đường khôi phục cải tạo, đạt 135% so với yêu cầu tối thiểu.
"Trong năm 2021, Ban QLDA 6 đã chỉ đạo tư vấn hoàn thiện hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, trình Bộ GTVT thẩm định; Phối hợp chuẩn bị dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam đoạn Vũng Áng - Bùng, đoạn Bùng - Vạn Ninh...", ông Trần Hữu Hải cho biết.
Về kết quả giải ngân, Quyền Giám đốc Trần Hữu Hải cho biết tổng số vốn Ban được giao năm 2021 là hơn 2.070 tỷ đồng. Trong đó, vốn nước ngoài là hơn 81 tỷ đồng, ngân sách nhà nước và trái phiếu chính phủ là hơn 1.900 tỷ đồng.
Tính đến hết ngày 31/12/2021, Ban đã giải ngân được hơn hơn 2.012 tỷ đồng, đạt hơn 97% kế hoạch. Số vốn còn lại sẽ được tiếp tục giải ngân trong tháng 1/2021 theo đúng kế hoạch.
Trong năm 2021, Ban QLDA 6 cũng chú trọng, nâng cao chất lượng công tác chuẩn bị đầu tư dự án, nâng cao chất lượng từ công tác khảo sát, giải pháp thiết kế, tôngr mức đầu tư và tổ chức triển khai thực hiện dự án. Từ đó góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn vốn đầu tư công, đẩy nhah tiến độ và hạn chế vướng mắc trong quá trình thực hiện.
Quyền Giám đốc Ban QLDA 6 Trần Hữu Hải báo cáo tại Hội nghị
Ông Trần Hữu Hải cũng khẳng định Ban QLDA 6 đã đáp ứng đủ việc làm cho các đơn vị, đời sống cán bộ viên chức được đảm bảo, mức thu nhập trung bình năm 2021 cao hơn năm 2020. Các hoạt động phong trào công đoàn, đoàn thanh biên và các phong trào khác được duy trì tốt…
Trên cơ sở phát huy, kế thừa những kết quả đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế của năm 2021, tập thể lãnh đạo, cán bộ viên chức Ban QLDA 6 tiếp tục đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, thực hiện tốt những giải pháp chỉ đạo, điều hành nhằm đạt được kết quả trong năm 2022.
Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ ghi nhận và đánh giá cao kết quả cán bộ, viên chức, người lao động Ban QLDA 6 đạt được trong năm vừa qua.
Thứ trưởng nhấn mạnh: Ban QLDA 6 là đơn vị có truyền thống đoàn kết, chịu khó, vượt qua thách thức. Năm 2021, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, song, đơn vị vẫn triển khai tốt công tác chuẩn bị đầu tư các dự án; đổi mới trong công tác quản lý các dự án đang triển khai. Đặc biệt, tại các dự án trọng điểm trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông như: Nghi Sơn - Diễn Châu, Diễn Châu - Bãi Vọt, lãnh đạo Ban QLDA 6 đã lăn lộn, bám sát công trường, kịp thời trao đổi, tháo gỡ vướng mắc.
Thứ trưởng Lê Đình Thọ phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Về công tác năm 2022, Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu Ban QLDA 6 tập trung một số nhiệm vụ chính như: Rà lại đăng ký kế hoạch giải ngân, không đăng ký một kế hoạch giải ngân không làm được; Xây dựng kế hoạch chi tiết triển khai các dự án. Trong đó, dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu đã làm tốt nhưng không được chủ quan; Đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt hiện hợp đồng tín dụng chưa ký, tiến độ triển khai chậm phải tập trung xử lý dứt điểm, tránh tình trạng các dự án khác hoàn thành, chỉ riêng một dự án không thể cán đích, không thể đồng bộ tuyến.
Đối với dự án cải tạo cầu Đuống, Thứ trưởng yêu cầu Ban QLDA 6 phải phối hợp nghiên cứu giải pháp triển khai nâng cầu đường sắt, phục vụ nâng tĩnh không cầu.../.
KC