Nippon Yusen Kaisha (NYK Line) vừa thông báo lỗ trong quý đầu năm nay so với 3 tháng cùng kỳ năm ngoái, phù hợp với kết quả công bố gần đây của 2 đối thủ MOL và K’ Line. NYK cho biết doanh thu quý I tăng 6,7% lên 5,9 tỷ USD và lợi nhuận từ kinh doanh là 85 triệu USD, so với khoản lỗ 133 triệu USD trong cùng kỳ năm ngoái, đưa tỷ lệ lợi nhuận trên doanh thu đạt 1,4%.
Nippon Yusen Kaisha (NYK Line) vừa thông báo lỗ trong quý đầu năm nay so với 3 tháng cùng kỳ năm ngoái, phù hợp với kết quả công bố gần đây của 2 đối thủ MOL và K’ Line. NYK cho biết doanh thu quý I tăng 6,7% lên 5,9 tỷ USD và lợi nhuận từ kinh doanh là 85 triệu USD, so với khoản lỗ 133 triệu USD trong cùng kỳ năm ngoái, đưa tỷ lệ lợi nhuận trên doanh thu đạt 1,4%.
Hãng tàu này thông báo lỗ ròng 16,4 triệu USD, tuy nhiên, đây là bước tiến tuyệt vời so với khoản lỗ 91 triệu USD cùng kỳ năm 2011. Doanh thu từ liner tăng 6,8% lên 1,5 tỷ USD. NYK cho biết: "Doanh thu từ liner tăng ngoạn mục là kết quả của sự phục hồi giá cước. Cân đối cung-cầu được cải thiện do nỗ lực của hãng tàu hợp lý hóa việc khai thác tàu, dẫn đến cải tiến đáng kể về cước, đặc biệt trên các tuyến châu Âu. Cước phục hồi cũng thâm nhập vào các tuyến nội Á cũng như các tuyến Nam Mỹ, hàng container được vận chuyển sôi động".
Ba hãng tàu Nhật Bản nhận thấy lỗ ròng của họ trong quý đầu của năm tài khóa giảm đáng kể so với cùng kỳ năm trước do cước tăng và hàng nhiều. Hãng tàu container lớn nhất nước, MOL, cho biết doanh thu tăng 8,5% đạt 4,8 tỷ USD trong 3 tháng kết thúc vào ngày 30.6 và trong khi ghi nhận lỗ khai thác 6,3 triệu USD và lỗ ròng 63,3 triệu USD, nhỏ hơn khoản lỗ khai thác 110 triệu USD và lỗ ròng 102 triệu USD cùng kỳ năm 2011. Tỷ lệ lợi nhuận trên doanh thu - 0,1%. K’ Line thông báo doanh thu quý 1 tăng vọt 12% lên 3,4 tỷ USD và lợi nhuận từ kinh doanh là 51,3 triệu USD, so với khoản lỗ Q1.2011 là 125 triệu USD. Tỷ lệ lợi nhuận trên doanh thu đạt 1,5%. Lỗ ròng 8,5 triệu USD nhỏ hơn nhiều so với khoản lỗ 47 triệu USD trong quý đầu năm ngoái.
Theo Vinalines