Cảng Thượng Hải có diện tích bằng gần 500 sân bóng đá

Thứ năm, 31/10/2013 09:51
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Với diện tích khổng lồ, có thể xem Cảng Thượng Hải (Trung Quốc) là cảng tập trung hàng hóa để đưa đi phân phối ở khắp nơi trên thế giới.

Với diện tích khổng lồ, có thể xem Cảng Thượng Hải (Trung Quốc) là cảng tập trung hàng hóa để đưa đi phân phối ở khắp nơi trên thế giới.

Cho dù là chiếc xe bạn lái đi làm, máy tính để trên bàn hay thậm chí là đồ chơi của con cái bạn, rất có thể chúng đều có nguồn gốc từ bến cảng này.

Cảng Thượng Hải là thương cảng nhộn nhịp nhất thế giới. Mỗi năm ở đây trung chuyển tới 32 triệu container với hơn 736 triệu tấn hàng tới mọi nơi trên thế giới.

Bến cảng trải dài ngút tầm mắt với từng hàng container nằm chồng lên nhau để chờ được vận chuyển ra nước ngoài và mang về hàng nghìn tỷ USD cho nền kinh tế Trung Quốc. Đây chính là 1 trong những yếu tố đưa Trung Quốc trở thành Quốc gia thương mại lớn nhất thế giới (vượt qua cả Mỹ) vào năm ngoái.

“Gã khổng lồ” của nền thương mại toàn cầu: Các bến tàu container tại cảng Yangshan (1 phần của cảng Thượng Hải) năm ngoái đã trung chuyển gần 740 triệu tấn hàng hóa

Cảng Thượng Hải có diện tích 3,94 km vuông - tương đương với 470 sân bóng đá.

Trong 8 năm qua, năng lực ở cảng Thượng Hải đã tăng vọt từ 14 triệu TEU (đơn vị tương đương một container tiêu chuẩn dài 20 feet) vào năm 2004 lên hơn 32 triệu trong năm trước.

Việc mở rộng nhanh chóng phần lớn nhờ vào việc xây dựng cảng nước sâu Yangshan, mở cửa vào năm 2005 và có thể xử lý các tàu container lớn nhất thế giới.

Tổng giá trị xuất nhập khẩu của Trung Quốc đạt hơn 2.000 tỷ bảng trong năm 2012

Tổng giá trị xuất nhập khẩu của Trung Quốc đạt hơn 2.000 tỷ bảng Anh trong năm 2012

Cảng nước sâu Yangshan, mở cửa vào năm 2005, có thể xử lý các tàu container lớn nhất thế giới

Cảng nước sâu Dương Tử, mở cửa vào
năm 2005, có thể khai thác các tàu container lớn nhất thế giới

Vị trí của Thượng Hải nằm ở cửa sông Dương Tử đã biến nơi đây trở thành một khu vực quan trọng trong việc phát triển thương mại ven biển dưới triều đại nhà Thanh 1644-1912.

Sau khi cải cách kinh tế vào năm 1991, bến cảng đã được mở rộng theo cấp số nhân.

Từ đó, cảng Thượng Hải đã phát triển với tốc độ chóng mặt, trong đó có việc xây dựng cảng Yangshan được kết nối với cây cầu Donghai - cây cầu biển dài nhất thế giới.

Trong năm 2010, Thượng Hải đã vượt qua Singapore để trở thành cảng container nhộn nhịp nhất trên thế giới.

Nguồn: VOVGT


Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)