Đến ngày 17/6, các cuộc đình công của các công nhân ngành Đường sắt tại Pháp bước sang ngày thứ 7. Các cuộc đình công đã làm mạng lưới giao thông đường sắt Pháp gần như bị tê liệt, chỉ còn 40% tuyến đường sắt nội đô còn hoạt động. Theo ước tính các cuộc đình công này khiến Pháp thiệt hại 100 triệu euro (135 triệu đô la).
Đến ngày 17/6, các cuộc đình công của các công nhân ngành Đường sắt tại Pháp bước sang ngày thứ 7. Các cuộc đình công đã làm mạng lưới giao thông đường sắt Pháp gần như bị tê liệt, chỉ còn 40% tuyến đường sắt nội đô còn hoạt động. Theo ước tính các cuộc đình công này khiến Pháp thiệt hại 100 triệu euro (135 triệu đô la).
Các cuộc đình công của công nhân ngành đường sắt diễn ra từ ngày 11/6 để phản đối việc mở cửa cạnh tranh cho các dịch vụ đường sắt, cũng như kế hoạch cải cách của Chính phủ nhằm sáp nhập Công ty đường sắt quốc gia Pháp với Mạng lưới đường sắt Pháp (RFF).
Theo một quy định của Liên minh châu Âu, đơn vị quản lý tàu hỏa và đơn vị quản lý cơ sở hạ tầng đường sắt phải tách biệt. Tuy nhiên, Bộ Giao thông Pháp cho biết kế hoạch sáp nhập là nhằm giải quyết khoản nợ hơn 40 tỷ euro của ngành đường sắt. Bộ Giao thông Pháp cảnh báo số nợ có thể tăng gấp đôi vào năm 2025 nếu Chính phủ không cải tổ Ngành này.
Nguồn: VOVGT