Hãng hàng không Singapore Airlines (SIA) đã soán ngôi hãng hàng không tốt nhất thế giới của Qatar Airways, theo đánh giá mới nhất từ công ty nghiên cứu hàng không uy tín thế giới Skytrax.
Các nữ tiếp viên của hãng Singapore Airlines
Năm nay, Qatar Airways về vị trí thứ 2 còn hãng All Nippon Airways đứng vị trí thứ 3.
Ngoài giành vị trí hãng hàng không xuất sắc nhất, SIA còn giật thêm 3 vị trí dẫn đầu trong các hạng mục Khoang hạng nhất, Ghế khoang hạng nhất và Hãng hàng không tốt nhất châu Á. Các giải thưởng này được công bố tối 17/7 tại London, dựa trên khảo sát hàng triệu hành khách để xếp hạng hơn 335 hãng hàng không trong thời gian từ tháng 8/2017 - 5/2018.
Giám đốc điều hành Skytrax Edward Plaisted cho biết: Yếu tố quan trọng nhất đối với khách hàng là sự nhất quán và SIA đã thực sự sở hữu tài sản đó nên mới có thể đạt điểm cao ở cả sản phẩm và dịch vụ.
Giải thưởng của Skytrax được trao cho hãng hàng không quốc gia Singapore Airlines chỉ 3 tháng sau khi SIA nhận được vinh dự tương tự với giải thưởng Lựa chọn hàng không của khách hàng do TripAdvisor thực hiện năm 2018.
Mặc dù phải đối mặt với hàng loạt thách thức về lợi nhuận, SIA vẫn khẳng định sẽ tiếp tục đầu tư vào các sản phẩm và dịch vụ mới để tăng cường trải nghiệm khách hàng, kể cả trong bối cảnh hãng đang phải thúc đẩy hoạt động hiệu quả hơn.
Để làm được điều đó, SIA đã thực hiện kế hoạch chuyển đổi trong 3 năm vừa mới công bố từ năm ngoái. Ngoài ra, SIA cũng chăm chỉ tiếp cận công nghệ điện tử trên một số lĩnh vực - từ dịch vụ khách hàng, cách điều hành và quy trình thực hiện của công ty đến bảo trì, sửa chữa máy bay. Bên cạnh đó, hãng cũng khuyến khích nhân viên đề xuất phương án cải thiện các thủ tục và quy trình trên toàn ngành.