Công ty cung cấp ứng dụng gọi xe Grab thông báo dừng cung cấp dịch vụ đi chung xe GrabHitch trong khung giờ tối muộn tại thị trường Singapore sau khi nhiều tài xế phàn nàn tình trạng khách say rượu và cãi nhau trên xe.
Ảnh minh họa
Thông báo của công ty nêu rõ, cân nhắc phản hồi từ các tài xế về việc hành khách say rượu nôn mửa, cãi vã trên ô tô, công ty sẽ dừng dịch vụ GrabHitch từ 1 - 5h sáng, bắt đầu từ tháng 10.
GrabHitch là dịch vụ gọi xe qua phần mềm cho phép hành khách đi cùng tuyến đường có thể lên cùng một chuyến xe.
Grab cho biết: Công ty luôn luôn thực hiện cách tiếp cận tích cực để đảm bảo các tài xế hợp tác của Grab và khách hàng luôn có các trải nghiệm an toàn, thoải mái kể cả khi lái xe hay sử dụng dịch vụ.
Sự cẩn trọng của Grab không phải là thừa trong bối cảnh không ít công ty gọi xe tại châu Á đang đối mặt nghi vấn về an toàn sau hàng loạt vụ việc liên quan đến hành khách và người điều khiển phương tiện trong năm nay.
Điển hình, công ty dịch vụ xe công nghệ lớn nhất Trung Quốc Didi Chuxing đang đau đầu giải quyết vụ hành khách 20 tuổi bị tài xế hợp tác với hãng này giết hại, gây bão dư luận.