Sáng 10/12, Sở Giao thông vận tải thành phố Đà Nẵng đã tổ chức Lễ khai trương đưa vào hoạt động 5 tuyến xe buýt có trợ giá trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Ông Lê Văn Trung - Giám đốc Sở Giao thông vận tải thành phố Đà Nẵng cho biết, 61 xe buýt tiêu chuẩn B40 đã được đầu tư mới với trang bị hệ thống điều hòa, hệ thống kiểm soát vé, niêm yết rõ ràng các thông tin về tuyến, cùng với chính sách trợ giá của thành phố, chính sách miễn phí và ưu tiên giá vé áp dụng cho người khuyết tật, người cao tuổi, học sinh, sinh viên, công nhân làm việc trong Khu công nghiệp, hộ nghèo... Thời gian hoạt động của các tuyến là từ 5h00 đến 21h00 hằng ngày, với tần suất 10 phút/chuyến vào giờ cao điểm và 20 phút/chuyến vào giờ bình thường.
Giá vé: Vé lượt (dành cho HK đi 01 lượt/ 01 tuyến) là 5.000 đồng.Vé tháng đi 1 tuyến áp dụng cho đối tượng ưu tiên là 45.000 đ/tháng, áp dụng cho đối tượng không ưu tiên là 90.000 đ/tháng. Vé tháng đi liên tuyến áp dụng cho đối tượng ưu tiên là 45.000 đ/tháng, áp dụng cho đối tượng không ưu tiên là 90.000 đ/tháng. Để khuyến khích người dân làm quen và sử dụng 5 tuyến buýt mới, UBND thành phố đã phê duyệt chủ trương miễn phí cho mọi hành khách đi trên 5 tuyến xe buýt có trợ giá trong vòng 1 tháng kể từ ngày khai trương.
5 tuyến buýt đi vào hoạt động bao gồm: Tuyến số 5 (Nguyễn Tất Thành – Xuân Diệu); Tuyến số 7 (Xuân Diệu – Phạm Hùng); Tuyến số 8 (Thọ Quang – Phạm Hùng); Tuyến số 11 (Xuân Diệu – Siêu thị Lotte Mart); Tuyến số 12 (Thọ Quang – Trường Sa). Đây là các tuyến xe buýt có trợ giá đầu tiên được đưa vào vận hành tại thành phố Đà Nẵng. Từ ngày 10/12, 3 tuyến hoạt động gồm: Tuyến số 5, tuyến số 7 và tuyến số 11. Hai tuyến còn lại gồm Tuyến số 8 và tuyến số 12 sẽ bắt đầu hoạt động kể từ ngày 1/1/2017.Trung tâm Điều hành Đèn tín hiệu giao thông và vận tải công cộng trực thuộc Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng là đơn vị quản lý hoạt động của các tuyến buýt. Công ty Cổ phần Công nghiệp Quảng An 1 là đơn vị trúng thầu vận hành 5 tuyến buýt trợ giá.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn bày tỏ hy vọng 5 tuyến xe buýt mới có trợ giá cùng với 6 tuyến buýt hiện trạng đang hoạt động sẽ thu hút người dân và du khách sử dụng xe buýt cho nhu cầu đi lại hằng ngày; góp phần hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân, giải quyết ùn tắc giao thông khi đô thị ngày càng phát triển như hiện nay. Đồng thời, việc ra đời 5 tuyến xe buýt có trợ giá đầu tiên của thành phố sẽ là tiền đề để ngành Giao thông vận tải tiếp tục nghiên cứu, đề xuất mở mới các tuyến xe buýt và các loại hình vận tải công cộng khác trong giai đoạn từ nay đến 2020 nhằm đáp ứng được nhu cầu sử dụng của nhân dân và góp phần xây dựng thành phố Đà Nẵng giàu đẹp, an bình, văn minh, hiện đại.