Tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng xe buýt

Thứ hai, 26/06/2017 09:02
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Là phương tiện giao thông công cộng tiện ích nên xe buýt được nhiều hành khách lựa chọn. Để phục vụ hành khách, các doanh nghiệp đã đầu tư mua xe mới; sửa chữa, nâng cấp xe cũ. Cùng với đó là quan tâm xây dựng phong cách phục vụ văn minh, lịch sự, nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân.

Tuyến xe buýt Sầm Sơn - Thành nhà Hồ (huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa)

Tuy nhiên, đến nay vẫn còn nhiều xe buýt trong khi khai thác sơn bị bong tróc, màu loang lỗ; ghế sập sệ, lung lay, da bọc thủng, rách, tay nắm hoen rỉ... Những hình ảnh trực quan đó không khỏi khiến hành khách nghi ngại về chất lượng, độ an toàn của máy móc, thiết bị. Vấn đề vệ sinh của một số xe buýt lại càng đáng quan ngại, bởi xe không có điều hòa, các cửa kính mở (ảnh).

Không những thế,  xe còn nhận chở các loại hàng hóa... nên không khí trong xe rất ngột ngạt với đủ các loại mùi khó chịu, nhất là những ngày trời nắng nóng. Chưa kể có những lúc lái xe, nhân viên thu tiền vé cáu gắt hành khách. Do đó, không ít hành khách than phiền, phàn nàn: Khách bị “hành” là chính, mà những xe này còn gây phản cảm trên các tuyến đường, nhất là các đô thị, thành phố.

Đề nghị ngành chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động vận tải hành khách bằng xe buýt. Đồng thời chấn chỉnh tinh thần, thái độ phục vụ hành khách của lái xe và người thu vé, nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của đông đảo hành khách.

xuannguyen

Nguồn: Báo Thanh Hóa

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)