Nâng chất lượng xe buýt TP. Hồ Chí Minh

Thứ sáu, 28/09/2012 08:41
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
“Chất lượng dịch vụ xe buýt đã được cải thiện, nhưng vẫn còn lắm khó khăn, tồn tại cần khắc phục trong thời gian tới, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân một cách tốt nhất”, đó là nhận định của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP. Hồ Chí Minh tại buổi làm việc với Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP. Hồ Chí Minh (gọi tắt là trung tâm) về tình hình vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn thành phố ngày 27/9.

“Chất lượng dịch vụ xe buýt đã được cải thiện, nhưng vẫn còn lắm khó khăn, tồn tại cần khắc phục trong thời gian tới, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân một cách tốt nhất”, đó là nhận định của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP. Hồ Chí Minh tại buổi làm việc với Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP. Hồ Chí Minh (gọi tắt là trung tâm) về tình hình vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn thành phố ngày 27/9.

Những năm qua, trung tâm đã và đang phối hợp có hiệu quả với các lực lượng liên ngành như: Thanh tra GTVT, CSGT, CSTT và CSHS để đảm bảo an toàn, an ninh tối đa cho hành khách đi xe buýt. Trung tâm thường xuyên kiểm tra giám sát các tiêu chí phục vụ của xe buýt như kỷ luật dừng đậu; thái độ phục vụ, chất lượng phương tiện và kỷ luật doanh thu..., qua đó nâng cao chất lượng dịch vụ.

Ông Lê Hải Phong, Giám đốc trung tâm cho rằng, hiện nay hoạt động xe buýt trên địa bàn TP còn tồn tại một số hạn chế. Cơ sở hạ tầng là khó khăn lớn nhất hiện nay đối với hoạt động của xe buýt. Cụ thể, hiện tại diện tích dành cho hoạt động của xe buýt thiếu nhiều so với quy hoạch được duyệt (chỉ chiếm khoảng 21%, tương đương 17,07ha). Về chất lượng dịch vụ hiện nay tuy đã được cải thiện nhiều nhưng vẫn còn một số hành vi không tốt của một bộ phận lái xe, tiếp viên...

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Phạm Văn Đông, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TPHCM cho rằng, thời gian tới, để xe buýt có thể phát triển ổn định, mạnh mẽ, đúng hướng, cần làm tốt công tác quy hoạch và quản lý theo quy hoạch giao thông đô thị, hạ tầng dành cho xe buýt, điểm dừng đậu, nhà chờ xe buýt còn thiếu và yếu, chất lượng phương tiện vẫn còn chưa cao.

Theo báo SGGP

Kiều Anh (Theo báo SGGP

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)