Yên Bái: Kiểm tra tiến độ triển khai Đề án phát triển GTNT tại các huyện, thị phía tây tỉnh

Thứ ba, 09/10/2012 11:43
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Từ ngày 3-5/10, Đoàn công tác liên ngành của tỉnh gồm các Sở GTVT, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng đã có đợt kiểm tra tiến độ triển khai Đề án phát triển GTNT giai đoạn 2011-2015 tại các huyện Văn Chấn, Trạm Tấu, Mù Cang Chải và thị xã Nghĩa Lộ.

Từ ngày 3-5/10, Đoàn công tác liên ngành của tỉnh Yên Bái gồm các Sở GTVT, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng đã có đợt kiểm tra tiến độ triển khai Đề án phát triển GTNT giai đoạn 2011-2015 tại các huyện Văn Chấn, Trạm Tấu, Mù Cang Chải và thị xã Nghĩa Lộ.

Qua kiểm tra thực tế tại các địa phương nhìn chung tiến độ thực hiện đề án của các địa phương còn chậm. Văn Chấn kiên cố 1,5km đường bê tông xi măng trên kế hoạch 10,2km bằng 14,7% kế hoạch, đường mở mới thi công đạt đạt 56% kế hoạch.

Thị xã Nghĩa Lộ mới đang trong giai đoạn chuẩn bị nền đường một số tuyến dự kiến sẽ đổ bê tông trong tháng 10, tháng 11. Huyện Mù Cang Chải không đăng ký kiên cố hóa km nào nhưng huyện cũng đã mở mới được gần 100 km. Trạm Tấu đăng ký kiên cố 2km nhưng hiện mới xong phần nền đường và huyện cũng đã mở mới và mở rộng nền đường được 70 km.

Hầu hết các tuyến đường kiên cố hóa, mở mới, mở rộng từ 2,5m lên 3,5m đều đảm bảo kỹ thuật.

Các địa phương đã làm tốt công tác tuyên truyền, huy động sự đóng góp của nhân dân, doanh nghiệp góp phần đẩy nhanh tiến độ các công trình.

Tuy nhiên, do Đề án mới được triển khai, phương thức thực hiện lại có nhiều điểm mới như giao cho xã, thị trấn làm chủ đầu tư và tổ chức thực hiện thi công trong khi đó năng lực của đội ngũ cán bộ xã còn nhiều hạn chế nên quá trình triển khai thực hiện còn gặp nhiều lúng túng.

Một số tuyến đường mở mới công tác chuẩn bị đầu tư còn chậm do khâu khảo sát, thiết kế chưa đảm bảo vì chưa tận dụng tối đa phần móng cấp phối cũ, bám theo hướng tuyến sẵn có để giảm khối lượng đào đắp, bố trí cống thoát nước chưa phù hợp.

Qua kiểm tra cho thấy mức kinh phí 20 triệu đồng áp dụng cho tuyến mở rộng nền đường từ 2,5m lên 3,5m như hiện nay là quá thấp…/.

Theo báo Yên Bái

Kim Cúc (Theo báo Yên Bái)

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)