Có thể nói, sự thay đổi rõ nét nhất trong bộ mặt đời sống nhân dân huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận những năm gần đây là giao thông nông thôn (GTNT).
Bê tông xi măng đường KP 7, thị trấn Tân Nghĩa.
Ở thị trấn Tân Nghĩa trung tâm của huyện, những cung đường ngày càng thoáng đãng. Dọc theo hai tuyến quốc lộ (1A, 55), nhiều tuyến giao thông cấp phối sỏi đỏ, bê tông xi măng phẳng lỳ nối các khu dân cư, dẫn ra khu vực sản xuất. Mới đây, thị trấn đưa thêm 4 tuyến bê tông xi măng với tổng chiều dài gần 4 km thuộc các khu phố (4, 5, 7, 8) vào sử dụng, phục vụ cho bà con thuận tiện đi lại trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi sắp đến. Cùng với đó các địa phương khác cũng có phong trào làm GTNT nổi trội như Thắng Hải, Tân Đức, Tân Phúc, Sông Phan… Ông Nguyễn Tấn Phước, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết, hệ thống GTNT toàn huyện có hơn 300 km, chiếm khoảng 79% tổng chiều dài mạng lưới đường bộ. Tất cả các tuyến đường đến trung tâm xã và khá nhiều tuyến đường đất lầy lội thôn, xóm trước đây nay đã được cứng hóa. Có được điều này nhờ Hàm Tân biết phát huy nội lực, tranh thủ nguồn vốn đầu tư của Nhà nước và huy động sức mạnh toàn xã hội chung tay làm giao thông nông thôn từ huyện đến xã, thôn, xóm. Từ đầu năm đến nay, toàn huyện đã thực hiện 32 tuyến/12.000 m. Còn trong 4 năm (2011 – 2014), UBND huyện Hàm Tân đã đăng ký kế hoạch xây dựng GTNT theo Đề án phát triển giao thông của tỉnh với phương châm “Nhân dân làm, Nhà nước hỗ trợ”, số lượng 154 tuyến đường/52 km, tổng kinh phí gần 53 tỷ đồng. Trong đó, nhân dân đóng góp 17 tỷ đồng, tỉnh và huyện hỗ trợ 36 tỷ đồng. Đến nay, nhân dân trong huyện đã triển khai thi công được 127 tuyến đường với khoảng 43 km, kinh phí đầu tư gần 43 tỷ đồng.