Thực hiện Nghị quyết số 42-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Thọ về phát triển giao thông nông thôn, sau 5 năm (2005-2010), Phú Thọ đã hoàn thành cơ bản các mục tiêu của Nghị quyết đề ra: Mạng lưới giao thông nông thôn không ngừng được mở rộng, nâng cấp, góp phần thay đổi diện mạo nông thôn mới, tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển.
Thực hiện Nghị quyết số 42-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Thọ về phát triển giao thông nông thôn, sau 5 năm (2005-2010), Phú Thọ đã hoàn thành cơ bản các mục tiêu của Nghị quyết đề ra: Mạng lưới giao thông nông thôn không ngừng được mở rộng, nâng cấp, góp phần thay đổi diện mạo nông thôn mới, tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển.
Phát huy thành công trên, trong giai đoạn 2011-2015, Phú Thọ sẽ tập trung đầu tư phát triển giao thông nông thôn theo mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đề ra, đồng thời gắn với tiêu chí xây dựng nông thôn mới; đảm bảo cứng hóa 100% đường huyện và 50% đường giao thông nông thôn. Khối lượng thực hiện trong cả giai đoạn: Đường làm mới 50km, cải tạo và nâng cấp 2.050 km; làm mới 50 chiếc cầu, sửa chữa 37 chiếc; tràn làm mới 64 cái, sửa chữa 17 cái với tổng nguồn vốn cần huy động là 5.385 tỷ đồng.
Ông Phạm Ngọc Hòa - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Phú Thọ cho biết: Để thực hiện đạt mục tiêu trên cần tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, sự phối hợp của các tổ chức, đoàn thể; phát huy quy chế dân chủ ở cơ sở, vai trò tham gia của nhân dân trong xây dựng phát triển hạ tầng giao thông nông thôn; tiếp tục thực hiện nhất quán chủ trương xã hội hóa nguồn đầu tư cho hệ thống hạ tầng giao thông nông thôn với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, đồng thời lồng ghép các chương trình, dự án để phát triển giao thông nông thôn; triển khai xây dựng quy hoạch phát triển giao thông nông thôn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, đồng thời gắn với quy hoạch xây dựng nông thôn mới.
Theo cpv.org.vn