Đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng trong việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính nội bộ

Thứ tư, 10/07/2013 06:51
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Đây là một trong những kết quả nổi bật mà Bộ GTVT đã đạt được trong việc triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2013.

Đây là một trong những kết quả nổi bật mà Bộ GTVT đã đạt được trong việc triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2013.

Theo đó, thực hiện hướng dẫn của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ Bộ trưởng Bộ GTVT đã ban hành, Bộ GTVT đã xây dựng và ban hành: Kế hoạch cải cách hành chính năm 2013, Kế hoạch cải cách hành chính giai đoạn 2013 - 2015, hiện nay, Bộ GTVT đang chỉ đạo các cơ quan, đơn vị bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ để bảo đảm tiến độ, chất lượng; định kỳ hàng quý Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Bộ tổ chức họp kiểm điểm kết quả và chỉ ra những tồn tại, nguyên nhân, đề ra các giải pháp khắc phục, đồng thời lập ra kế hoạch cụ thể cho quý tiếp theo.

Đối với công tác tổ chức chỉ đạo, điều hành CCHC, Bộ GTVT đã tích cực triển khai Kế hoạch, bám sát tiếp độ để triển khai các nhiệm vụ CCHC; đôn đốc các cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO, thực hiện cải cách thủ tục hành chính nội bộ và đặc biệt là triển khai các Đề án về cải cách hành chính (do Thủ tướng Chính phủ và Bộ Nội vụ ban hành) đảm bảo tiến độ, chất lượng.

Bộ đã xây dựng và phê duyệt Kế hoạch cải cách thủ tục hành chính nội bộ của Bộ GTVT năm 2013. Bộ đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị xây dựng, ban hành và triển khai thực hiện quy trình tiếp nhận, giải quyết công việc của từng cơ quan, đơn vị nhằm giải quyết công việc nhanh nhất, hiệu quả nhất.

Về việc triển khai các Đề án, Bộ GTVT đã có văn bản triển khai đến các cơ quan, đơn vị theo đúng hướng dẫn của Bộ Nội vụ. Trong đó, triển khai Đề án “Xác định chỉ số cải cách hành chính của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương” , Bộ Nội vụ đã công bố “Bộ chỉ số cải cách hành chính”, đây là công cụ đánh giá kết quả CCHC của các bộ, cơ quan ngang bộ. Chỉ số CCHC cấp bộ có thang điểm là 100 điểm, được xây dựng bám sát nội dung của Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2011 - 2020 của Chính phủ. Chỉ số CCHC cấp bộ gồm 7 lĩnh vực với 31 tiêu chí và 89 tiêu chí thành phần. Phương pháp đánh giá của chỉ số CCHC là kết hợp giữa đánh giá nội bộ cơ quan hành chính (tự đánh giá, chấm điểm - chiếm 60/100 điểm đánh giá) với đánh giá bên ngoài (thông qua điều tra xã hội học với người dân, doanh nghiệp - chiếm 40/100 điểm).

Bên cạnh đó, Bộ GTVT đã Phê duyệt và triển khai Kế hoạch rà soát thủ tục hành chính năm 2013 của Bộ Giao thông vận tải, Phê duyệt Kế hoạch cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Bộ Giao thông vận tải giai đoạn 2013 - 2015, định hướng đến năm 2020, đến nay, các cơ quan, đơn vị đang tích cực triển các kế hoạch này.

Đối với công tác tuyên truyền CCHC: Bộ GTVT đã triển khai công tác tuyên truyền cải cách hành chính lồng trong chương trình phổ biến giáo dục pháp luật hàng năm của Bộ, ban hành và tổ chức thực hiện Kế hoạch tuyên truyền cải cách hành chính năm 2013 của Bộ GTVT .

Ngoài ra, Bộ cũng đã triển khai Đề án “Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính giai đoạn 2013 - 2015”, có công văn gửi các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ để triển khai, trong đó, Bộ giao Văn phòng chủ trì thực hiện đề án.

K.A

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)