Nhờ có kế hoạch, chương trình cải cách hành chính với nội dung cụ thể, thiết thực, đồng thời có sự quan tâm, chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra tích cực của lãnh đạo đơn vị, công tác cải cách hành chính năm 2013 của Sở Giao thông vận tải Bình Thuận đã tiếp tục đạt được nhiều kết quả tích cực.
Nhờ có kế hoạch, chương trình cải cách hành chính với nội dung cụ thể, thiết thực, đồng thời có sự quan tâm, chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra tích cực của lãnh đạo đơn vị, công tác cải cách hành chính năm 2013 của Sở Giao thông vận tải Bình Thuận đã tiếp tục đạt được nhiều kết quả tích cực.
Là đơn vị có nhiệm vụ tiếp nhận, xử lý và giải quyết rất nhiều hồ sơ của cả người dân và doanh nghiệp, những năm qua lãnh đạo Sở Giao thông vận tải Bình Thuận luôn quan tâm chú trọng đến việc cải tiến, cải cách các thủ tục hành chính để giảm bớt phiền hà cho nhân dân. Để thực hiện điều này, việc công khai niêm yết các thủ tục hành chính tại sở luôn được thực hiện đúng theo quy định. Trong khi đó, cán bộ công chức viên chức của bộ phận một cửa tại sở thường xuyên được trau dồi, học tập kinh nghiệm, nghiệp vụ do vậy tính chuyên nghiệp và chất lượng giải quyết hồ sơ ngày càng tiếp tục được nâng cao. Trong năm, Sở đã tiếp nhận và giải quyết gần 24,5 nghìn hồ sơ nhưng tất cả đều được trả đúng hạn hoặc trước thời hạn, không có hồ sơ trả trễ hẹn. Vì vậy, toàn ngành đã không có khiếu nại, tố cáo của các tổ chức, công dân liên quan đến việc tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ.
Bên cạnh đó, công tác triển khai ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của cơ quan tiếp tục được thực hiện, đảm bảo theo yêu cầu, kế hoạch đề ra. Trang thông tin điện tử của Sở cơ bản hoàn chỉnh và hoạt động tốt, luôn cập nhật mới về các lĩnh vực hoạt động của ngành GTVT ở địa phương, qua đó đã cung cấp những thông tin thiết yếu, phục vụ kịp thời cho các tổ chức, công dân và các cơ quan, đơn vị khác có nhu cầu khai thác. Một số đơn vị trực thuộc Sở cũng đã xây dựng quy định, triển khai việc trao đổi và cung cấp thông tin nội bộ qua mạng, bước đầu được thực hiện khá tốt, hạn chế văn bản giấy, góp phần thực hành tiết kiệm trong cơ quan. Việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001-2008 trong công tác quản lý điều hành tại Sở GTVT cũng được triển khai thực hiện khá tốt và được Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng cấp giấy chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng phù hợp với tiêu chuẩn quốc gia đối với cơ quan hành chính nhà nước theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001-2008.
"Để tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính tại Sở, trong thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục rà soát, đánh giá thủ tục hành chính, phấn đấu 100% các thủ tục hành chính được cấp có thẩm quyền ban hành quyết định công bố thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở vào thực hiện theo đề án một cửa tại đơn vị. Đồng thời, chỉ đạo các phòng chức năng bám sát nhiệm vụ trọng tâm, đề ra các giải pháp thích hợp để đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy nhà nước ở đơn vị" - ông Phạm Văn Nam, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Bình Thuận cho biết.
Nguồn: Báo Bình Thuận