Bộ GTVT vừa ban hành Quyết định số 2244/QĐ-BGTVT ngày 31/7/2017 "công bố danh mục thủ tục hành chính thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Giao thông vận tải"
Theo đó các thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Giao thông vận tải có thể được thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích theo yêu cầu của tổ chức, cá nhân gồm 52 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực đường bộ; 10 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực đường sắt và 43 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực đường thủy nội địa.
Bộ GTVT yêu cầu thủ trưởng các đơn vị có trách nhiệm chỉ đạo thực hiện niêm yết danh mục thủ tục hành chính được thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích tại nơi tiếp nhận và trả kết quả và công khai trên trang thông tin điện tử (nếu có). Đồng thời, bổ sung phương thức giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích (nếu có) khi sửa đổi, bổ sung, thay thế văn bản quy phạm pháp luật có quy định thủ tục hành chính. Chủ động phối hợp với đơn vị cung cấp dịch vụ bưu chính công ích trong việc xác định cụ thể số lượng, dịch vụ công ích sẽ cung cấp đối với các thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của đơn vị.
Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Chi tiết xem tại đây.
DT