Từ 01/09/2018, Sở GTVT Hà Nội triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với 06 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở
Thực hiện Quyết định số 8956/ QĐ- UBND ngày 28/12/2017 về việc phê duyệt kế hoạch cải cách hành chính nhà nước năm 2018 của Tp.Hà Nội và kế hoạch số 48/ KH- UBND ngày 13/02/2017 về việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước Tp.Hà Nội năm 2018 của UBND Tp.Hà Nội ,từ ngày 01/09/2018, Sở GTVT Hà Nội chính thức triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với 06 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở GTVT (nâng tổng số thủ tục hành chính ứng dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 lên 47/102 thủ tục hành chính). Cụ thể, 06 thủ tục hành chính được áp dụng lần này thuộc lĩnh vực Đường thủy nội địa và lĩnh vực Đường bộ.
*Lĩnh vực Đường thủy nội địa:
1.Cấp lại Giấy phép hoạt động bến thủy nội địa.
*Lĩnh vực Đường bộ:
2. Đổi giấy phép lái xe do ngành Công an cấp
3. Đổi giấy phép lái xe quân sự do Bộ Quốc phòng cấp
4. Đổi giấy phép lái xe hoặc bằng lái xe của nước ngoài cấp
5. Cấp phép sử dụng tạm thời lòng đoừng (phố) để trông giữ phương tiện giao thông
6. Cấp phép lưu hành xe quá tải trọng, xe quá khổ giới hạn, xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng, xe bánh xích trên đường bộ và các loại xe tải đi vào phạm vi hạn chế hoạt động trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đây là việc làm góp phần tạo điêu kiện thuận lợi, giảm thời gian, chi phí cho các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp, nằm trong lộ trình năm 2018, thành phố Hà Nội phấn đấu chỉ tiêu tối thiểu 55% thủ tục hành chính của thành phố được triển khai ứng dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4.
Cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đăng ký gửi hồ sơ trực tuyến tại chuyên mục Dịch vụ công trực tuyến trên website của Sở GTVT Hà Nội (http://sogtvt.hanoi.gov.vn).
MH