Ngày 4/11, Tiếp viên đường sắt đã trả lại tài sản cho 2 trường hợp khách nước ngoài để quên tài sản trên tàu.
Cụ thể, sáng ngày 4/11, Trưởng tàu SP4 Phạm Quang Chiến đã trao trả tài sản cho vị khách nước ngoài tại ga Hà Nội. Được biết, hành khách mua riêng 1 khoang giường nằm, sau khi xuống tàu đã để quên 1 ba lô màu đen. Bên trong gồm 01 quyển hộ chiếu, 01 tai nghe, 01 máy nghe nhạc ipod và nhiều tiền ngoại tệ (439 đô la Mỹ, 190 đô la Úc).
Ở phía Nam, lúc 12h57 phút ngày 4/11, khi tàu đang chạy ga Đà Nẵng thì tiếp viên phụ trách toa số 10A tàu SE4 là Nguyễn Thị Thoan phát hiện tài sản của khách để quên trên tàu trong lúc đang tác nghiệp thay ga gối. Bên trong gồm có 15,7 triệu đồng, 100 EURO, 30.800 tiền Campuchia, 01 quyển hộ chiếu và 05 thẻ visa đều mang tên Fien Leenaerts.
Được biết tài sản là của hành khách tên Fien Leenaerts có vé tàu SE4 đi từ Sài Gòn đến Đà Nẵng, là khách của công ty du lịch TIIM. Trưởng tàu Trần Xuân Trà đã liên lạc được với người đại diện của công ty du lịch và thống nhất bàn giao tài sản xuống ga Huế để gửi tàu sớm nhất về ga Đà Nẵng để trả lại cho hành khách.
Việc trả lại tài sản kịp thời cho hành khách trong đó có nhiều giấy tờ quan trọng đặc biệt có ý nghĩa đối với những vị khách nước ngoài. Hành khách đều rất vui mừng khi nhận lại tài sản và không quên gửi lời cảm ơn những người tiếp viên đường sắt Việt Nam tốt bụng, trung thực và tận tâm với nghề.