Bộ GTVT tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2012 cho 9 tập thể thuộc Đường sắt Việt Nam

Thứ sáu, 11/01/2013 09:22
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 9/1, tại Hà Nội, Đường sắt Việt Nam đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2013. Bộ trưởng Đinh La Thăng đã tới dự và trao Cờ thi đua xuất sắc năm 2012 của Bộ GTVT cho 9 tập thể và đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của Chính phủ cho các đơn vị thuộc ĐSVN.

Ngày 9/1, tại Hà Nội, Đường sắt Việt Nam đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hodoanhsanr xuất kinh doanh năm 2013. Bộ trưởng Đinh La Thăng đã đến dự và trao Cờ thi đua xuất sắc năm 2012 của Bộ GTVT cho 9 tập thể và đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của Chính phủ cho các đơn vị thuộc ĐSVN.

Bộ trưởng Đinh La Thăng trao Cờ thi đua
xuất sắc năm 2012 của Bộ GTVT cho 9 tập thể

Năm 2012 trong điều kiện gặp nhiều khó khăn, Đảng bộ ĐSVN đã tập trung triển khai thực hiện các Kết luận, Nghị quyết của Hội nghị Trung ương (Khóa XI) và Chính phủ về những giải pháp thực hiện kế hoạch năm 2012, phát huy nội lực cùng sự quan tâm giúp đỡ của Chính phủ, Bộ GTVT và các bộ, ngành liên quan đẩy mạnh SXKD, mang lại kết quả các chỉ tiêu hầu hết đều tăng so với năm 2011: Tính chung toàn Tổng công ty, giá trị tổng sản lượng đạt 10.643,6 tỷ đồng, tăng 8,9%; doanh thu đạt 10.479,3 tỷ đồng, tăng 7,9% so với năm 2011; ở hầu hết các khối SXKD đều có sự tăng trưởng so với năm 2011 (trừ khối công nghiệp); lợi nhuận đạt 150 tỷ đồng, thu nhập bình quân đạt 5.216.400 đồng/người/tháng…

Năm 2013, ĐSVN tiếp tục triển khai các giải pháp thực hiện Nghị quyết 01 của Chính phủ về ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội, phấn đấu tăng trưởng ở tất cả các khối, triển khai đề án tái cơ cấu ĐSVN giai đoạn 2012 - 2015, tầm nhìn đến năm 2030 khi được Thủ tướng phê duyệt, tinh giản lao động, tăng trưởng về doanh thu 8%, thu nhập bình quân tăng 10%...

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Đinh La Thăng biểu dương CBCNV-LĐ Tổng công ty ĐSVN, trong điều kiện có nhiều khó khăn, thách thức đã cố gắng nỗ lực hoàn thành cơ bản nhiệm vụ đề ra của năm 2012, hầu hết các chỉ tiêu đều vượt so với năm 2011, hoàn thành việc đóng mới 20 đầu máy, giảm cả 3 tiêu chí về tai nạn giao thông đường sắt; tham gia hiệu quả kiềm chế lạm phát, an sinh xã hội, góp phần tích cực vào việc hoàn thành kế hoạch ngành GTVT năm 2012.

Bộ trưởng Đinh La Thăng trao đơn vị dẫn đầu
phong trào thi đua của Chính phủ cho các đơn vị

Về những hạn chế của ĐSVN, Bộ trưởng Đinh La Thăng nêu rõ: Tuy đã đạt được nhiều thành tựu, kết quả nhưng đường sắt cũng còn một số vấn đề cần khắc phục như hiệu quả SXKD chưa cao, thu nhập của người lao động còn thấp, công tác bán vé tàu Tết vẫn bị người dân kêu ca, công tác đầu tư xây dựng cơ bản có chuyển biến nhưng một số dự án vẫn chậm tiến độ, công tác tái cơ cấu và điều chỉnh chiến lược GTVT đường sắt còn chậm…

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, ĐSVN cần xác định mục tiêu trước mắt là an toàn, đúng giờ, nâng cao chất lượng dịch vụ; nâng cao khả năng quản trị doanh nghiệp để tăng hiệu quả SXKD, chăm lo người lao động, người có thu nhập thấp… trong dịp tết; củng cố kết cấu hạ tầng đường sắt để đảm bảo chạy tàu khách Bắc Nam với tốc độ 80 km/h, chạy tàu hàng 60 km/h an toàn…

Về ĐS tốc độ cao, xây dựng đề án chạy tàu tốc độ 120 - 180 km/h, sẽ đầu tư làm ĐS đôi 1435mm ở vị trí mới, chọn một đoạn làm thí điểm sử dụng ngay. Đẩy nhanh tiến độ tái cơ cấu ĐSVN, đánh giá quá trình CPH vừa qua để có hướng thực hiện tiếp hiệu quả hơn. Tăng cường phối hợp với các đơn vị, các cục vụ trong đại gia đình GTVT. Tổ chức lại lao động, xây dựng lại định mức, nâng cao năng suất lao động, phấn đấu tăng thu nhập bình quân lên 6,5 triệu đồng/người/tháng, coi đây là khâu đột phá của ĐSVN trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, Tổng công ty ĐSVN cần có bước đột phá trong kết nối vận chuyển hàng hóa; xây dựng được thương hiệu, thân thiện, tổ chức tốt dịch vụ vận chuyển hành khách để thu hút nhiều khách hàng đến với đường sắt, nâng cao tỷ trọng vận tải đường sắt trong ngành GTVT. Về an toàn, ĐSVN tiếp tục làm tốt việc thực hiện Quyết định 1856 của Chính phủ, nâng cấp thông tin tín hiệu, chọn những giải pháp tốn ít tiền nhưng hiệu quả ngay để tiến hành; rà soát lại số lượng các đường ngang, tổ chức ký kết với các địa phương, quy trách nhiệm cụ thể nếu để xảy ra tai nạn…

Theo báo ĐSVN

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)