Ngày 18/9, Bộ trưởng Bộ GTVT đã ký ban hành Quyết định số 2839/QĐ-BGTVT tặng thưởng mỗi xã 30 tấn xi măng cho 53 xã được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và mỗi xã 20 tấn xi măng cho 112 xã được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GTVT vì đã có thành tích tiêu biểu trong phong trào xây dựng Giao thông nông thôn giai đoạn 2008 - 2013.
Ngày 18/9, Bộ trưởng Bộ GTVT đã ký ban hành Quyết định số 2839/QĐ-BGTVT về việc tặng thưởng xi măng cho các xã đã có thành tích tiêu biểu trong phong trào xây dựng Giao thông nông thôn giai đoạn 2008 - 2013.
Theo đó, thưởng mỗi xã 30 tấn xi măng cho 53 xã được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và mỗi xã 20 tấn xi măng cho 112 xã được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GTVT vì đã có thành tích tiêu biểu trong phong trào xây dựng Giao thông nông thôn giai đoạn 2008 - 2013.
Việt Nam là một trong những nước có sản lượng xi măng hàng đầu thế giới. Dự báo đến năm 2020, nước ta sẽ sản xuất khoảng 100 triệu tấn xi măng/năm. Trong ngành GTVT, bê tông xi măng là sản phẩm được sử dụng trong kết cấu hạ tầng giao thông tại các công trình cầu, hầm, sân bay, bến cảng. Ưu điểm chính của đường bê tông xi măng là có tuổi thọ cao, chịu được tải trọng xe nặng, thích hợp với chế độ thủy nhiệt phức tạp, thường xuyên ẩm ướt. Đây là loại đường dễ duy tu bảo dưỡng, sử dụng nguồn nguyên, vật liệu trong nước.
Để thực hiện có hiệu quả chủ trương của Chính phủ về sử dụng xi măng trong xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông, đặc biệt là xây dựng đường bê tông xi măng, cần hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn, quy trình công nghệ, quy định và chỉ dẫn kỹ thuật thi công cũng như có kế hoạch đào tạo, tập huấn cán bộ, công nhân các công nghệ xây dựng và bảo trì đường bê tông xi măng trước mỗi dự án. Đồng thời, các cơ quan liên quan cũng cần hoàn thiện các định mức, đơn giá phù hợp.
X.N