Lâm Đồng: Sẽ bổ sung thêm 16 gương cầu lồi tại đèo Bảo Lộc

Thứ năm, 14/04/2016 08:39
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sau khi được báo chí phản ánh về những “nguy hiểm” rình rập khi các phương tiện lưu thông tại đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng), để đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên đoạn đường này, Cục QLĐBIV yêu cầu các đơn vị liên quan bổ sung thêm 16 gương cầu lồi và biển báo còn thiếu trước ngày 16/4/2016.
Đèo Bảo Lộc dài 10 km, với hơn 100 khúc cua gấp và độ dốc.
 
Trước tình trạng trên, Ban ATGT tỉnh Lâm Đồng đã làm việc và đề nghị Cục QLĐB IV chỉ đạo cho các đơn vị có liên quan khẩn trương rà soát điều chỉnh, bổ sung hệ thống báo hiệu đường bộ tại khu vực đèo Bảo Lộc, để đảm bảo ATGT cho người và phương tiện lưu thông an toàn qua đoạn đường này.
 
Ngay sau khi có chỉ đạo của tỉnh, Cục QLĐB IV đã có văn bản số 730/CQLĐB-QLĐB gửi Công ty TNHH Hùng Phát là đơn vị thực hiện dự án đầu tư quản lý khai thác, thu phí theo hình thức BOT và Chi cục QLĐBIV.1 yêu cầu khẩn trương rà soát điều chỉnh, bổ sung hệ thống báo hiệu đường bộ tại khu vực đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng). Cụ thể: tại các đường cong có bán kính nhỏ hơn bán kính tối thiểu (Rmin≤60m) chưa khôi phục lại các gương cầu lồi. Ban đầu tại các điểm này, khi bàn giao có 19 vị trí lắp đặt gương cầu lồi giao thông nhưng hiện tại chỉ có 3 vị trí là có gương cầu lồi.
 
Đồng thời sẽ tăng cường bố trí biển báo cảnh báo tại các vị trí nguy hiểm. Ngoài ra, Cục QLĐB IV yêu cầu Công ty TNHH BOT Hùng Phát phối hợp với Ban ATGT tỉnh Lâm Đồng, Phòng CSGT tỉnh Lâm Đồng và Chi cục QLĐB IV.1 khẩn trương ra soát điều chỉnh, bổ sung hệ thống báo hiệu, đặc biệt là bổ sung thêm 16 gương cầu lồi trước ngày 16/4/2016.
 
Liên quan đến những “nguy hiểm” rình rập khi các phương tiện lưu thông tại đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng) trước đó, báo Lao Động đã có bài phản ánh: với chiều dài 10 km, có trên 100 khúc cua gấp và độ dốc, đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng) là đoạn đường“nguy hiểm” cho các phương tiện khi lưu thông qua đây. Dọc theo quốc lộ 20 hướng từ thành phố Hồ Chí Minh để đến thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng), du khách phải đi qua 3 cung đèo là đèo Chuối, đèo Bảo Lộc và đèo Prenn. Trong 3 cung đèo này, đèo Bảo Lộc luôn là đoạn đường nguy hiểm nhất với độ dài 10 km, có trên 100 khúc cua gấp và độ dốc, đèo dài quanh co. Hàng năm, tại đèo Bảo Lộc xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng, khiến nhiều người thương vong.....
 
Trước đó, theo ghi nhận của phóng viên, đèo Bảo Lộc có chiều dài 10 km với hơn 100 khúc cua gấp và độ dốc nhưng khi lưu thông qua đèo, nhiều tài xế điều khiển các phương tiện lưu thông rất chủ quan. Nhiều khúc cua gấp, đoạn đèo dốc rất nguy hiểm, nhưng vẫn cố tình phóng nhanh vượt ẩu. Trên đoạn đường đèo này chỉ có 3 gương cầu lồi giao thông, cả 3 gương chưa thật sự phát huy tác dụng.
 
Đặc biệt vào mùa mưa, đoạn đường có nhiều vách đá cao, dựng đứng thường xảy ra tình trạng lở đất đá, đoạn đường trơn trượt, khi lưu thông qua đoạn đường này các phương tiện tham gia giao thông cần chú ý nguy hiểm.
 
Đèo Bảo Lộc đoạn đường dài quanh co có nhiều khúc cua gấp nguy hiểm.
 
Đèo Bảo Lộc dài 10km đoạn đường quanh co, với hơn 100 khúc cua gấp
và độ dốc nguy hiểm nhưng chỉ 3 gương cầu lồi giao thông.
 
Đèo Bảo Lộc có nhiều vách đá dựng đứng thường xảy ra tình trạng lở đất đá vào mùa mưa.
 
 

toanld

Nguồn: Báo Lao Động

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)