Hải Dương: Khó khăn trong tổ chức cảnh giới các lối đi dân sinh qua đường sắt

Thứ hai, 03/10/2016 13:34
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Vừa qua, Cục Đường sắt Việt Nam đã đề nghị tỉnh Hải Dương chỉ đạo tăng thời gian cảnh giới suốt 24 giờ trong ngày tại 47 lối đi dân sinh cắt ngang đường sắt.

Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hải Dương cho biết không thực hiện được điều này. Hiện nay, việc tổ chức cảnh giới được giao cho cấp xã. Chính quyền các địa phương gặp khó khăn khi tìm người cảnh giới. Mặc dù hằng năm UBND tỉnh đã chi gần 1 tỷ đồng hỗ trợ cảnh giới nhưng do phải tổ chức tại nhiều điểm nên mỗi người cảnh giới chỉ được hỗ trợ 500.000 đồng/tháng.

Cục Đường sắt Việt Nam cũng đề nghị tổ chức cảnh giới thêm 3 lối đi dân sinh khác tại đường sắt Hà Nội - Hải Phòng. Theo Sở Giao thông vận tải, việc này rất khó thực hiện vì không tìm được người cảnh giới và không có kinh phí hỗ trợ. Lối đi tại Km 55+955 (giao cắt với đường Trần Cảnh, đường Hàn Thượng thuộc phường Cẩm Thượng, TP Hải Dương), khi tàu vào đều có tốc độ chậm, có tín hiệu còi đủ để cho người tham gia giao thông quan sát, đi lại an toàn. Huyện Kim Thành hiện có 12 lối đi tương tự lối đi Km 76+758 thuộc xã Phúc Thành. Từ năm 2013, các cơ quan liên quan đã chọn 3 lối đi có nguy cơ cao mất an toàn giao thông và đã tổ chức cảnh giới, cảnh báo cho người tham gia giao thông tại các lối đi lân cận. Còn lối đi tại Km 67+019 thuộc xã Cộng Hòa (Kim Thành) là đường ra bến vật liệu của một doanh nghiệp. Năm 2013, UBND tỉnh đã giao cho UBND huyện Kim Thành yêu cầu chủ doanh nghiệp cam kết và chịu trách nhiệm về bảo đảm an toàn giao thông tại lối đi này.

* Hồi 22 giờ ngày 1/10, tại Tỉnh lộ 391, đoạn qua xã Quang Phục (Tứ Kỳ), xe mô tô 34P6- 7974 do anh Nguyễn Văn Nghiệp (sinh năm 1994, trú tại xã Quang Phục) lái va chạm với xe mô tô do anh Đặng Tùng Dương (sinh năm 1999, trú tại thị trấn Tứ Kỳ) chạy ngược chiều. Anh Nghiệp chết.

kimcuc

Nguồn: Báo Hải Dương

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)