Chiều 1/3/2017, đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp, làm việc với Tổng công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) để thống nhất phương án triển khai đầu tư xây dựng các nút giao với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, địa bàn thị xã Phúc Yên và huyện Tam Dương, phục vụ phát triển KT-XH của tỉnh.
Đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với
Tổng công ty Đầu tư và Phát triển đường Cao tốc Việt Nam
Dự án đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đoạn qua địa phận tỉnh Vĩnh Phúc có chiều dài hơn 40km, từ Km7+700 đến Km47+900 và được thiết kế 5 nút giao thông; trong đó Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam đã đầu tư xây dựng 3 nút gồm: Nút giao IC3 giao với ĐT310B tại Km 14+020; nút giao IC4, giao với QL 2B tại Km24+950; nút giao IC6, giao với ĐT 305 C tại Km40+860. Hiện nay còn 2 nút giao chưa được đầu tư xây dựng đó là nút giao IC2 với đường Nguyễn Tất Thành tại Km7+850 và nút giao IC5 với Quốc lộ 2C tại Km31+440. Từ năm 2010, Sở Giao thông vận tải đã hoàn thành công tác bồi thường và đã bàn giao mặt bằng cho VEC xây dựng hàng rào quản lý phạm vi giải phóng mặt bằng ở cả 2 nút giao IC2 và IC5.
Phát biểu tại buổi họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì nhấn mạnh đến vai trò quan trọng của các dự án giao thông nói chung, Dự án đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai nói riêng đến thu hút đầu tư, phát triển KT-XH của tỉnh và mong muốn Tổng công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam sớm triển khai, xây dựng tiếp 2 nút giao IC2 và IC5 nhằm tạo ra hành lang phát triển kinh tế - xã hội, tạo thuận lợi trong thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, du lịch, dịch vụ trên địa bàn tỉnh nói chung, thị xã Phúc Yên và huyện Tam Dương nói riêng.
Cảm ơn sự quan tâm, phối hợp của tỉnh Vĩnh Phúc để dự án đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai được triển khai, xây dựng và hoàn thành đúng tiến độ, ông Mai Tuấn Anh, Tổng Giám đốc Công ty VEC cho rằng, việc đầu tư xây dựng nút giao IC2 và nút giao IC5 đã nằm trong quy hoạch và hoàn thành giải phóng mặt bằng sẽ rất thuận tiện cho việc thi công dự án. Trên thực tế, Tổng công ty đã tiến hành rà soát và dự kiến kinh phí để hoàn thành 1 nút giao là khoảng 250 tỷ đồng. Dự án sử dụng nguồn vốn vay từ Ngân hàng phát triển Châu Á ADB và nguồn vốn đối ứng của Chính phủ. Bộ Giao thông vận tải sẽ có buổi làm việc với tỉnh Vĩnh Phúc vào thời gian tới để cụ thể hóa trình tự, thủ tục đầu tư xây dựng 2 nút giao IC2 và IC5.