Ngã tư Loong Toòng là một trong những nút giao thông quan trọng của TP Hạ Long, có mật độ phương tiện qua lại đông đúc, đặc biệt vào giờ cao điểm.
Ngã tư Loong Loòng, TP Hạ Long
Nhằm tránh xảy ra ùn tắc giao thông tại đây, trên cơ sở mặt bằng nút giao mở rộng được phê duyệt và căn cứ vào kết quả dự báo lưu lượng giao thông cùng các quy hoạch liên quan, đơn vị tư vấn là Công ty CP TVTK Đường bộ (Heco) đã nghiên cứu 4 phương án. Cụ thể, phương án 1 là xây dựng hầm QL18 (Bãi Cháy – Hòn Gai); phương án 2 là xây dựng cầu vượt trên QL18 (Bãi Cháy – Hòn Gai); phương án 3 là xây dựng hầm đường Trần Hưng Đạo (Cột Đồng Hồ - Cao Xanh); phương án 4 là xây dựng cầu đường Trần Hưng Đạo (Cột Đồng Hồ - Cao Xanh). Dự kiến dự án sẽ thi công trong Quý IV/2017 và thời gian thi công là 18 tháng.
Tại cuộc họp nghe Báo cáo Dự án cải tạo, mở rộng nút giao Loong Toòng của TP Hạ Long, đồng chí Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, do mật độ giao thông ngày một cao, nút giao thông ngã tư Loong Toòng trở nên quá tải, khiến vào giờ cao điểm thường xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ, gây khó khăn trong việc đi lại của nhân dân. Để cải thiện tình hình này, đồng chí yêu cầu phải nghiên cứu, đánh giá, phân tích kỹ và nêu rõ ưu điểm, nhược điểm từng phương án trên tinh thần phải đảm bảo ATGT cho nhân dân; phải tránh gây ngập lụt nhất là mùa mưa; tổng mức đầu tư thấp nhất và thời gian thi công nhanh nhất có thể, tính toán phương án GPMB hợp lý...
Cùng với đó, đơn vị tư vấn phải nêu lên được những khó khăn khi triển khai dự án trên toàn tuyến và nghiên cứu song song cả 3 đoạn là nút giao Loong Toòng, nút giao Cứu Hỏa và nút giao Kênh Liêm để triển khai hệ thống giao thông cho đồng bộ, hiệu quả.