Hải Phòng: Mục tiêu cuối năm 2018 hoàn thành Dự án nâng cấp đường từ cầu Lạng Am đến cầu Nhân Mục

Thứ sáu, 22/09/2017 10:52
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ban Quản lý dự án khu vực các công trình giao thông vận tải (Sở Giao thông bận tải) vừa tổ chức ký hợp đồng gói thầu thi công Fự án cải tạo, nâng cấp đường nối từ cầu Lạng Am đến cầu Nhân Mục. Đây là tuyến Quốc lộ (QL) 37 nối với QL10 trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo, góp phần phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn huyện, phục vụ du khách tham quan Khu di tích Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Quốc lộ 37 đoạn qua thị tứ Nam Am, xã Tam Cường sẽ được nâng cấp

Đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, du khách

Đoạn đường từ cầu Lạng Am đến  cầu Nhân Mục dọc theo dòng kênh Chanh Dương là tuyến đường huyết mạch đi qua 6 xã trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo với chiều dài 7,7 km. Đặc biệt, đoạn đường này đến Khu di tích Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm-địa chỉ du lịch, văn hóa, tâm linh nổi tiếng của Hải Phòng. Tuyến đường này trước đây là đường 17 (thuộc thành phố Hải Phòng), sau đó được Bộ Giao thông vận tải (GTVT) nâng cấp thành QL37. Hiện tại, đoạn đường từ cầu Lạng Am đến cầu Nhân Mục nhỏ hẹp, mặt đường xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Thành phố quyết định đầu tư nâng cấp đoạn đường này để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân địa phương, phục vụ du khách tham quan Khu di tích Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm. Nguồn vốn đầu tư từ ngân sách thành phố.

Giám đốc Sở GTVT Vũ Duy Tùng cho biết, dự án được thành phố xác định là công trình trọng điểm, thực hiện giai đoạn 2017-2018, sẽ thay đổi diện mạo nông thôn huyện Vĩnh Bảo, nhưng trên hết, phục vụ người dân đi lại thuận tiện và an toàn hơn. Cùng với việc đẩy nhanh tiến độ thi công các khu tái định cư phục vụ công tác giải phóng mặt bằng, Sở GTVT mong muốn người dân địa phương ủng hộ dự án, bàn giao mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ, sớm đưa vào sử dụng.

Phấn đấu rút ngắn 10 tháng thi công

Đơn vị trúng gói thầu thi công dự án là Công ty TNHH đầu tư xây dựng và thương mại Phương Anh. Bà Hoàng Thị Phương, Tổng giám đốc công ty cho biết, hồ sơ mời thầu ban đầu đề xuất thi công toàn dự án 26 tháng, qua nghiên cứu, công ty thương thảo rút ngắn thời gian thi công xuống còn 25 tháng. Thế nhưng, khi đi khảo sát và tính toán kỹ lưỡng các điều kiện thi công, đáp ứng đủ điều kiện thi công 3 ca liên tục, công ty quyết định tiếp tục rút ngắn thời gian thi công hơn nữa. Nếu có mặt bằng sạch, dự án này sẽ chỉ thi công dưới 15 tháng, rút ngắn 10 tháng thi công so với kế hoạch ban đầu.

Bà Phương cho biết, Công ty Phương Anh từng xây dựng tuyến đường Thái Bình-Hà Nam với tổng mức đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng; tuyến đường Phú Yên-Gia Lai 61km với mức đầu tư hơn 4.600 tỷ đồng và hàng loạt các tuyến đường trong cả nước nên năng lực có thể đáp ứng được. Khối lượng thi công tuyến đường từ cầu Lạng Am đến cầu Nhân Mục không quá lớn, hiện tại nguồn nhân lực và thiết bị của công ty đang tập trung tại Thái Bình, có thể sang Hải Phòng thi công ngay. Việc rút ngắn tiến độ, công ty tính toán và quyết định thi công liên tục 3 ca/ngày. Công ty sẽ lập ban điều hành thi công gói thầu, lắp đặt nhà tạm cho công nhân rồi tổ chức triển khai thi công ngay, có mặt bằng đến đâu, làm ngay đến đó, kể cả thi công theo kiểu “xôi đỗ”.

Theo Giám đốc Sở GTVT Vũ Duy Tùng, do tính chất cấp bách của công trình, dự án này sẽ triển khai thi công ngay và không tổ chức lễ khởi công. Mục tiêu từ nay đến cuối năm 2018 sẽ hoàn thành tuyến đường. Sở GTVT sẽ chỉ đạo Ban quản lý dự án cùng với tư vấn, giám sát hỗ trợ nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, quyết tâm vượt tiến độ dự án.

bichtt

Nguồn: Báo Hải Phòng

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)