Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh thống nhất phương án giữ nguyên cầu Nông Sơn cũ (xã Quế Trung) và chuyển thành cầu phục vụ người đi bộ.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu, sau khi cầu Nông Sơn mới xây dựng hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng, Sở Giao thông vận tải tham mưu thủ tục bàn giao cầu cũ cho huyện Nông Sơn quản lý, khai thác, sử dụng và bảo trì. Trước mắt, Sở Giao thông vận tải phối hợp với UBND huyện Nông Sơn thực hiện biện pháp hạn chế tải trọng khai thác qua cầu Nông Sơn (chỉ phục vụ người đi bộ); lập dự toán đầu tư gia cố công trình hạ bộ cầu cũ và triển khai thực hiện để đảm bảo an toàn công trình.
Cầu Nông Sơn cũ không thể đáp ứng do tải trọng hạn chế 8 tấn, khổ cầu rộng 6,5m, hiện nay đã xuống cấp do xây dựng từ lâu (năm 2005), sau vụ chìm đò ở bến Cà Tang tháng 5/2003 làm 18 học sinh Trường THCS Quế Trung thiệt mạng).
Cầu mới Nông Sơn nằm kẹp với cầu cũ
Cầu Nông Sơn mới xây dựng nằm gần cầu cũ để đảm bảo an toàn, thông suốt trên Quốc lộ 14H trước tốc độ gia tăng lưu lượng phương tiện, nhất là xe có trọng tải lớn. Giai đoạn 1 Dự án cầu Nông Sơn và đường dẫn bao gồm: Cầu có chiều dài 337,3m, rộng 9m (8m phần xe chạy và lan can mỗi bên 0,5m). Đường dẫn vào cầu dài 562,7m có mặt cắt ngang rộng 9m, trong đó phần xe chạy rộng 7m, lề đường mỗi bên rộng 1m (phần xe chạy) + 2x1,0m (lề đường). Tổng mức đầu tư 128,41 tỷ đồng, trong đó ngân sách tỉnh Quảng Nam là 127,81 tỷ đồng.