Start-up xe điện Đài Loan GOGORO nhắm tới những thành phố đầy khói bụi ở Đông Nam Á

Chủ nhật, 23/12/2018 15:18
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Start -up xe điện Đài Loan GOGORO đang từng bước thực hiện tham vọng phủ sóng chiếc Smartscooter của mình tại 41 thành phố thuộc các nước đang phát triển trước năm 2030, trong đó những thành phố đầy khói bụi ở Đông Nam Á và phụ thuộc nhiều vào các phương tiện giao thông 2 bánh được nhắm tới là thị trường lý tưởng.

Start-up xe dien Dai Loan GOGORO nham toi nhung thanh pho day khoi bui o Dong Nam A hinh anh 3

Dây chuyền sản xuất xe điện Gogoro tại Đài Loan. (Ảnh: Internet)

Mặc dù chính quyền Đài Loan đề ra mục tiêu phổ biến xe điện vào năm 2035 để bảo vệ môi trường, nhưng sự cạnh tranh gay gắt giữa các hãng xe điện khác khiến Gogoro phải tìm cách vươn ra thế giới. Gogoro tin tưởng rằng, những chiếc Smartscooter sẽ giúp giải quyết đáng kể vấn đề ô nhiễm môi trường tại các thành phố lớn ở Đông Nam Á như Bangkok hay Hà Nội, TP Hồ Chí Minh.

Năm ngoái, start – up này vừa được quỹ đầu tư quốc gia Singapore Temasek Holdings rót vốn 300 triệu USD. Cùng với các khoản đầu tư từ quỹ Generation Investment Management của cựu Phó Tổng thống Mỹ - Al Gore, tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản), tập đoàn Engie SA (Pháp), tập đoàn Temasek (Singapore), giá trị của Gogoro đạt khoảng 800 triệu USD. Số vốn trên được Gogoro dùng để tăng cường đầu tư cho nghiên cứu và phát triển (R&D) đồng thời mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh ra nước ngoài.

Theo thống kê của doanh nghiệp này, tính đến hết năm 2017, có đến hơn 50.000 chiếc Smartscooter của Gogoro lăn bánh trên đường phố Đài Loan, và chắc chắn con số này sẽ còn tăng lên đáng kể khi số liệu của năm 2018 được công bố vào đầu năm sau.

Ngoài việc bán xe điện ở Đài Loan, Gogoro cũng cho thuê xe scooter ở thành phố Paris và Berlin. Công ty cũng đã mở dịch vụ cho thuê xe ở hai đảo Ishigaki và Okinawa của Nhật Bản trong quý I năm nay. Theo đà phát triển đó, Đông Nam Á sẽ là điểm đến tiếp theo của start – up này. “Thị trường Đông Nam Á có nhiều điểm tương đồng với Đài Loan. Chúng tôi đã làm tốt ở Đài Loan, nhưng đây là một thị trường rất hạn chế” – ông Luke, Giám đốc điều hành (CEO) của Gogoro từng chia sẻ.

xuannguyen

Nguồn: VTC News

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)