Canada sử dụng nước không dầu để bôi trơn các bạc trục chân vịt

Thứ sáu, 18/11/2016 08:14
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Thordon Bearings Canada đã hoàn thành những chuyển đổi bạc trụ chân vịt bôi trơn bằng dầu sang bôi trơn bằng nước của bốn trong 15 tàu lai do Impala Terminals Colombia khai thác sử dụng. Impala Zambrano, chiếc đầu tiên trong 15 chiếc tàu ba và hai chân vịt đẩy được lên kế hoạch cho việc chuyển đổi dầu sang nước, đã được trang bị thêm vào tháng 7/2015.

Hệ thống chân vịt

Ba tàu ba chân vịt đẩy và một tàu hai chân vịt đẩy đã được chuyển đổi và nhà phân phối của Thordon Delta Marine and River Services, ở Cartagena, một thành phố cảng trên bờ biển Caribê của Colombia, sẽ làm việc ở các tàu tiếp theo trong sê-ri đó. Tất cả 15 tàu lai/kéo được lên kế hoạch để chuyển đổi vào cuối năm 2017.

“Các tàu của Impala hoạt động trên Sông Magdalena mài mòn cao của Colombia,” Giám đốc phát triển của Thordon Axel Swanson nói. “Song hệ thống bạc bôi trơn bằng dầu hiện có của nó là không chắc chắn: sự lọt nước vào qua bộ làm kín phía sau đã gây ra sự kẹt của bạc trục chân vịt. Và với El Nino tới gần, người khai thác sử dụng không thể chịu rủi ro thiệt hại thêm cho con tàu ở những con sông nông đầy bùn,” ông Swanson nói.

Mớn nước nông ở các luồng chạy tàu của Colombia là mối quan tâm chính với các chủ tàu Mỹ La-tinh có các tàu hoạt động trên các sông trong khu vực này. Giám đốc Jorge Luis Velez của Delta Marine and River Services nói: “Hơn cả vấn đề lớn nhất với hệ thống bôi trơn bằng dầu là độ hở nhỏ 4mm (0.157 inch) giữa chân vịt và ống đạo lưu. “Khi bùn hoặc cát chêm vào giữa chúng, nó ngăn cản sự luân chuyển của dầu bôi trơn, gây ra ma sát tăng và nhiệt độ bạc đỡ cao. Rút cục nó phá hủy bạc đồng, tiềm ẩn khả năng gây ra hư hại nghiêm trọng cho trục,” ông nói.

Thordon Bearings, ở Burlington, Ontario, tuyên bố là người dẫn đầu về các hệ thống bạc trục chân vịt bôi trơn bằng nước biển và các bộ làm kín với hơn 35 năm kinh nghiệm về công nghệ này.

nhunghv

Nguồn: Vinalines

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)