Âm thanh và độ rung của động cơ giả lập do nhà sản xuất cài đặt cho xe điện sẽ xuất hiện đầu tiên trên xe điện của Hyundai và Kia.
Hyundai được cấp bằng sáng chế cho
công nghệ giả lập âm thanh và rung động trên xe điện
Hệ thống này sẽ sử dụng một bộ giảm tốc khai thác mô-men xoắn của mô tơ điện và điều chỉnh nó, khiến người lái có cảm giác như đang chuyển số và tăng tốc trên một chiếc ô tô thông thường.
Về cơ bản, rung động sẽ được tạo ra bởi động cơ truyền động hoặc các động cơ với sự trợ giúp của một số tinh chỉnh và thông số sẽ mô phỏng động cơ đốt trong.
Người lái không chỉ nghe thấy tiếng tăng tốc mà còn cảm thấy động cơ hoạt động, ngay cả mô-men xoắn cũng sẽ được người lái và hành khách cảm nhận.
Tuy nhiên cụ thể mức độ trải nghiệm này ra sao, có các cấp độ giả lập giống như động cơ V6, V8 hoặc ô tô máy dầu hay không thì chưa được xác nhận.
Ngành công nghiệp xe hơi Hàn Quốc đang chứng tỏ những bước đi thần kỳ, và lĩnh vực xe điện được cho là giúp công nghiệp ô tô nước này vượt qua Nhật Bản và nhiều nước Âu Mỹ.