Cầu Te Wero (New Zealand)

Thứ hai, 05/10/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Cầu Te Wero ở Auckland, New Zealand là một thành phần quan trọng của dự án cải tạo Western. Một phần của dự án đang trong giai đoạn của sự phát triển, đoạn phía tây của dự án, một công trướng 35 ha dọc theo đường phố Jellicoe sẽ trở thành một tổ hợp vui chơi giải trí tương tự như những vùng ở phía Đông của Viaduc Basin

Cầu Te Wero ở Auckland, New Zealand là một thành phần quan trọng của dự án cải tạo Western. Một phần của dự án đang trong giai đoạn của sự phát triển, đoạn phía tây của dự án, một công trướng 35 ha dọc theo đường phố Jellicoe sẽ trở thành một tổ hợp vui chơi giải trí tương tự như những vùng ở phía Đông của Viaduc Basin
Cầu Te Wero ở Auckland, New Zealand
Dự án được hoàn thành vào năm 2011 cho cúp bóng bầu dục thế giới. Vùng phía Tây này sẽ được kết nối với Auckland CBD bởi cầu Te Wero cầu xoay, với giá thành chừng 51,2 triệu đô la New Zealand.
Dự án phát triển nhiều tỷ đô la sẽ bao gồm căn hộ/nhà bao gồm nhà giá thấp, văn phòng, cửa hàng, quán bao cafe cũng như hợp nhất các ngành công nghiệp đánh cá và hàng hải hiện đang tồn tại. Dự án còn bao gồm một công viên 4,25 ha hướng vào bến tàu Waitemata.
Thiết kế cầu đã được lựa chọn sau một cuộc thi quốc tế. Nhóm thiết kế được chọn của Hyder Consulting, Denton Corker Marshall và Kenneth Grubb and Associates.
Hội đồng thành phố Auckland sẽ là người cung cấp vốn xây dựng cầu và họ sẽ thương lượng một hợp đồng với nhóm thiết kế đã lựa chọn để thiết kế chi tiết cây cầu.
Chiếc cầu sẽ là cầu đôi di động nhấc lên, có thể tời cả 2 lên đến 60m ở vị trí trung tâm khi cần thiết. Nhịp đầy đủ khi giương ra là 40m mặc dù hai cái dài không bằng nhau với cái phía nam dài và rộng hơn cho tàu vận chuyển hành khách (có thể là đường sắt nhẹ) và cái phía bắc hẹp hơn cho người đi bộ và đi xe đạp.
Chiếc cầu được cho là giống cái thuyền và buồm. Kết cấu trụ sẽ là nhà điều khiển và có hệ thống kiểm tra tải trọng và cáp cần thiết để nâng lên. Mặt cầu được chế tạo bằng hợp kim nhôm nhẹ và sẽ có chi phí thai thác thấp.
Một ưu điểm nữa là mặt cầu có thể được lắp dựng bằng các kinh nghiệm chế tạo thuyền của địa phương và sẽ dùng rất ít các thiết bị đặc biệt. Thêm nữa các vật liệu được dùng sẽ rất ít phải duy tu với khả năng chống ăn mòn tốt
Theo Road technology

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)