ACL đặt hàng các tàu G4 ro-ro/containership đầu tiên chưa từng có

Thứ tư, 19/09/2012 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Hãng tàu liner của Grimaldi, Atlantic Container Line (ACL), vừa đặt hàng 5 tàu mới kết hợp container/roll-on, roll-off sau nhiều năm lên kế hoạch ở một xưởng đóng tàu Trung Quốc, sẽ được giao vào năm 2015.
Hãng tàu liner của Grimaldi, Atlantic Container Line (ACL), vừa đặt hàng 5 tàu mới kết hợp container/roll-on, roll-off sau nhiều năm lên kế hoạch ở một xưởng đóng tàu Trung Quốc, sẽ được giao vào năm 2015.

Các tàu có kích thước tương tự như 5 tàu G3 hiện tại, nhưng có khả năng vận chuyển 3.800 TEU hàng container, tăng 105% năng lực so với các tàu hiện tại chỉ có thể chuyên chở 1.850 TEU. Các tàu mới này cũng sẽ có công suất lớn hơn để vận chuyển hàng ro-ro lớn - 764 đơn vị so với 525 đơn vị hiện tại, và 1.307 ô tô so với 1.000 chiếc hiện nay, theo American Shipper. Các tàu này có thiết kế khác thường với cả đài chỉ huy, sàn ro-ro và ô tô trong khu vực giữa của con tàu và container ở phần đầu và đuôi tàu. Andrew Abbott, Tổng giám đốc ACL, cho biết, thay vì chở 12.000-15.000 tấn nước dằn tàu, các tàu sẽ được ổn định với nhiều container hơn. Ông Abbot cho rằng các tàu G4 thực sự là những con tàu đầu tiên trên thế giới được tăng cường nhiên liệu và hiệu quả xanh, sẽ được sử dụng để chở container, ô tô và ro-ro, như cách bố trí hoàn toàn khác. Các tàu sẽ được đóng tại Xưởng Hudong-Zhonghua Shipbuilding ở Shanghai, công ty mà ông Abbott cho biết có kinh nghiệm đóng các tàu phức tạp như các tàu chở LNG và LPG cũng như tàu cho Hải quân Trung Quốc. Ông từ chối cho biết ACL trả bao nhiêu tiền cho các tàu này nhưng cho biết giá đã giảm đáng kể, từ 140 triệu đến 150 triệu USD so với giá công ty đã công bố lần đầu tiên. Với công suất tăng, công ty hy vọng có từ 4% đến 9% thị trường container xuyên Đại Tây Dương và từ 12-18% thị trường ro-ro xuyên Đại Tây Dương. Đối với các chủ hàng, các tàu mới này nghĩa là ACL có thể chuyên chở nhiều hàng hóa hơn cho họ. Hiện nay, công ty áp đặt phân bổ trên các khách hàng của mình giới hạn số lượng hàng hóa mà họ có thể chấp nhận từ bất kỳ chủ hàng nào. Ông Abbot cũng cho biết sàn ro-ro cao hơn và không bị cản trở sẽ giúp xử lý hàng quá khổ linh hoạt hơn. Khi các tàu mới đưa vào hoạt động năm 2015, công ty sẽ thay đổi hành trình cảng bao gồm một cảng ở Đông Nam Mỹ - Charleston, Savannah hoặc Jacksonville. Do đó có thể sẽ bỏ cảng khác trên hành trình hiện tại ở: Halifax, New York, Baltimore và Hampton Roads ở Bắc Mỹ và Liverpool, Antwerp, Gothenberg và Hamburg ở châu Âu.
Theo HHVN

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)