Hãng Wartsila vừa mới đưa ra giải pháp dùng được cả 2 loại nhiên liệu dầu đốt là dầu diezen (FO) và dầu nặng (HFO) cho máy diezen Wartsila 50DF. Việc triển khai loại máy diezen này áp dụng cho các tàu chở khí LNG để tàu này có thể dễ dàng lựa chọn loại dầu đốt trong quá trình khai thác, do đó giảm được chi phí vận hành.
Máy diezen dung 2 loại đầu đốt cứng với hệ thống chân vịt điện là xu hướng phát triển để thay thế các loại máy hơi nước trong hệ đẩy của các tàu chở khí LNG. Chiếc tàu chở khí LNG đầu tiên chở được 74.000 m3 có lắp máy diezen dừng 2 loại dầu đốt và chân vịt điện đã được hãng Gaz de France Energy của Pháp đặt hàng và nó sẽ được đóng tại nhà máy đóng tàu Chantiers de l'atlantique của Pháp. Tiếp theo sẽ là chiếc tàu chở khí 154.000 m3 cùng loại cũng sẽ được đóng cho hãng Gaz de France Energy.
Ngoài việc trang bị cho các tàu chở khí LNG, máy diezen sử dụng 2 loại dầu đốt cũng sẽ được lắp đặt trên các kho dầu nổi FPSO và các tàu cung cấp dịch vụ cho các công trình dầu khí ngoài khơi.
Tạp chí Vinashin 10/2007