Tổng Công ty thép Nippon của Nhật cùng với Hãng Nippon Yusen Kabushiki Kaisha (NYK) cùng kết hợp nghiên cứu triển khai một loại thép chống gì mới cường độ cao, đặt tên là NSGP-L (Nippon Steel’s Green Protect-1). Loại thép chống gỉ mới này được sử dụng trong các đáy trong của các két dầu thô và các tàu dầu. Hãng NYK đã quyết định dùng loại thép mới này để đóng cho tất cả các tàu dầu đóng mới, ké cả các tàu đã được đặt hàng.
Tổng Công ty thép Nippon của Nhật cùng với Hãng Nippon Yusen Kabushiki Kaisha (NYK) cùng kết hợp nghiên cứu triển khai một loại thép chống gì mới cường độ cao, đặt tên là NSGP-L (Nippon Steel’s Green Protect-1). Loại thép chống gỉ mới này được sử dụng trong các đáy trong của các két dầu thô và các tàu dầu. Hãng NYK đã quyết định dùng loại thép mới này để đóng cho tất cả các tàu dầu đóng mới, ké cả các tàu đã được đặt hàng.
Trong dầu thô có chứa lượng muối lớn hơn vài lần so với mật độ muối trong nước biển. Qua thời gian lượng muối này sẽ được tách khỏi dầu và lắng đọng lại ở dưới đáy két dầu. Muối tác động làm cho bề mặt bên trong của két bị rỗ, han gỉ và gây ra các hiện tượng rò rỉ dầu. Loại thép chống gỉ mới này được thiết kế để không bị rỗ bề mặt. Việc gia công các két bằng loại thép chống gỉ mới này không đòi hỏi kỹ thuật gì đặc biệt, có thể chế tạo và hàn bằng các biện pháp thông thường.
Theo Tạp chí Vinashin 4/2008