Bộ GTVT trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Đắk Lắk về nâng cấp QL 26, QL27

Thứ tư, 22/01/2020 10:18 GMT+7

Bộ GTVT vừa có Văn bản số 513/BGTVT-KHĐT gửi Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Lắk trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Đắk Lắk về việc đầu tư, nâng cấp Quốc lộ 26, Quốc lộ 27 lên quy mô đường cấp III miền núi và xem xét bổ sung quy hoạch tuyến đường cao tốc Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đi Nha Trang (Khánh Hòa).

Theo đó, cử tri Đắk Lắk kiến nghị: "Đắk Lắk là một trong những tỉnh nghèo, nguồn lực còn nhiều khó khăn, thu hút đầu tư còn hạn chế, hạ tầng giao thông đầu tư chưa đồng bộ, các đường Quốc lộ chính như: Quốc lộ 26, 27, 29, 14C, 19C quy mô cấp IV miền núi chưa đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội khu vực, hiện đang bị xuống cấp trầm trọng. Để phát huy hết hiệu quả của tuyến đường Hồ Chí Minh qua địa bàn tỉnh Đắk Lắk, đồng thời giúp phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đề nghị quan tâm đầu tư, nâng cấp Quốc lộ 26, Quốc lộ 27 lên quy mô đường cấp III miền núi. Bên cạnh đó, đề nghị Chính phủ quan tâm, xem xét bổ sung quy hoạch tuyến đường cao tốc Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đi Nha Trang (Khánh Hòa) và sớm triển khai trong giai đoạn 2021 - 2025".

Nội dung kiến nghị  thứ hai (Câu số 29) ” Nhằm tạo điều kiện giao thương hàng hóa, lưu thông của người dân giữa 2 tỉnh Mondulkiri (Campuchia) và tỉnh Đắk Lắk qua cửa khẩu Đắk Ruê được thuận lợi, ổn định dân cư lâu dài khu vực biên giới, đề nghị hỗ trợ đầu tư tuyến đường giao thông từ thị xã Konhec (Campuchia) đến cửa khẩu Đắk Ruê có tổng chiều dài 67Km".

Trước tiên, Bộ GTVT trân trọng cảm ơn cử tri và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Lắk đã quan tâm, góp ý đối với công tác quản lý, đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk nhằm giúp công tác quản lý nhà nước của Bộ ngày càng tốt hơn, đáp ứng nhu cầu của xã hội và người dân. Về các nội dung kiến nghị của cử tri nêu trên, Bộ GTVT xin trả lời như sau:

1. Về đầu tư nâng cấp các tuyến Quốc lộ 26, Quốc lộ 27 và bổ sung quy hoạch tuyến đường cao tốc Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đi Nha Trang (Khánh Hòa)

a. Về đầu tư đầu tư nâng cấp các tuyến Quốc lộ 26, Quốc lộ 27

Hiện nay, Bộ GTVT đã giao các đơn vị trực thuộc tổ chức lập Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án các Quốc lộ: 14C, 27, 29 dự kiến trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 để triển khai công tác chuẩn bị đầu tư theo quy định của Luật đầu tư công. Sau khi được bố trí nguồn vốn, Bộ GTVT sẽ triển khai các thủ tục đầu tư dự án theo quy định.

Riêng Quốc lộ 26 đoạn qua tỉnh Đắk Lắk, Bộ GTVT đã giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với Sở GTVT Đắk Lắk kiểm tra, rà soát kỹ hiện trạng; trường hợp cần thiết, báo cáo Bộ GTVT xem xét, bố trí kinh phí hỗ trợ công tác duy tu, sửa chữa đảm bảo giao thông.

b. Về quy hoạch tuyến đường cao tốc Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đi Nha Trang (Khánh Hòa)

Bộ GTVT ghi nhận đề xuất của cử tri về sự cần thiết bổ sung đường cao tốc Buôn Ma Thuột đi Nha Trang vào quy hoạch phát triển mạng lưới đường cao tốc Việt Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Hiện nay, Bộ GTVT đang triển khai lập quy hoạch mạng lưới đường bộ theo Luật Quy hoạch, trong quá trình lập quy hoạch, Bộ GTVT sẽ phối hợp với địa phương để nghiên cứu, cập nhật, bổ sung tuyến cao tốc Đắk Lắk - Khánh Hòa vào quy hoạch làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo.

2. Về tuyến đường từ thị xã Konhec (Campuchia) đến cửa khẩu Đắk Ruê

Đây là tuyến đường nằm trên địa phận Campuchia nên việc nghiên cứu, đầu tư tuyến đường không thuộc thẩm quyền và trách nhiệm của Bộ GTVT. Trong trường hợp cần thiết phải hỗ trợ đầu tư dự án, đề nghị cử tri kiến nghị đến Ủy ban hỗn hợp Việt Nam – Campuchia để được xem xét, giải quyết.

Trên đây là trả lời của Bộ GTVT đối với kiến nghị của cử tri tỉnh Đắk Lắk quan tâm kiến nghị, trân trọng gửi tới Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Lắk để trả lời cử tri và rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, góp ý của cử tri đối với ngành Giao thông vận tải./.

 Cổng Thông tin điện tử Bộ GTVT

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)