Tuyên truyền sâu rộng “Văn hóa An ninh hàng không”
(Thứ hai, 05/08/2024 08:39 GMT+7)
Đoàn Thanh niên và Ban An ninh hàng không Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam vừa phối hợp tổ chức thành công Chương trình tuyên truyền, nâng cao nhận thức về văn hóa an ninh hàng không tại Đài Kiểm soát không lưu Đồng Hới, Vinh và Trạm radar Thông tin Vinh với gần 150 CBNV và khách mời tham dự. Đây là 03 địa điểm nằm trong chiến dịch tuyên truyền nâng cao nhận thức Văn hóa An ninh hàng không năm 2024 tại ba miền Bắc - Trung - Nam.
Lãnh đạo và CBNV Đài KSKL Vinh,Trạm Radar Thông tin Vinh tại Chương trình
tuyên truyền, nâng cao nhận thức về văn hóa an ninh hàng không
Hội nghị có sự tham dự của đại diện Tổng công ty Quản lý bay VN; Lãnh đạo Công ty Quản lý bay miền Bắc, Cảng hàng không quốc tế Vinh, Cảng vụ Hàng không miền Bắc tại Vinh, Cảng Hàng không Đồng Hới và toàn thể cán bộ nhân viên Đài Kiểm soát Không lưu Đồng Hới, Vinh và Trạm Radar thông tin Vinh.
Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Anh Tuấn – Trưởng Ban An ninh Hàng Tổng công ty Quản lý bay VN không nhấn mạnh: “An ninh Hàng không trong tất cả hoạt động của ngành Hàng không luôn là ưu tiên hàng đầu và là giá trị cốt lõi. Xác định rõ tầm quan trọng đó, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã luôn không ngừng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo tuyệt đối an ninh hàng không trong nhiều năm qua”.
Công tác tuyên truyền về văn hóa an ninh hàng không là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, luôn được các cấp ủy đảng, chính quyền chú trọng, tăng cường đẩy mạnh nhằm ngày càng nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành các quy định về đảm bảo an ninh hàng không cho cán bộ nhân viên người lao động trong toàn Tổng công ty, mà trong đó Đoàn Thanh niên là lực lượng xung kích, nòng cốt, đi đầu trong việc triển khai thực hiện.
Báo cáo viên của Ban An ninh Hàng không tại chương trình
Một trong những lĩnh vực mà Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) đã đưa ra trong bộ công cụ nhằm nâng cao văn hóa an ninh hàng không đó là cần đo lường hiệu quả của mỗi lần tuyên truyền. Ngay tại chương trình các CBNV đã trực tiếp tham gia phần kiểm tra trắc nghiệm số hóa nhằm kiểm tra lại kiến thức tiếp nhận được sau buổi tuyên truyền và đã có rất nhiều CBNV tham gia, đạt được kết quả cao, đồng thời nhận các phần quà ý nghĩa từ Ban tổ chức.
Để chiến dịch tuyên truyền Văn hóa An ninh Hàng không thành công, cần có những hành động xác định ở cấp độ toàn Tổng công ty với sự hợp tác hỗ trợ, sự ủng hộ, đóng góp các sáng kiến văn hóa an ninh hàng không của tất cả CBNV trong Tổng công ty; đồng thời phải có sự ghi nhận tác động của chúng trong việc cải thiện hàng không dân dụng nói chung và của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam nói riêng. Thay đổi hành vi và thái độ đối với an ninh hàng không cần thời gian - Nhưng hoàn toàn có thể và hướng đến bảo đảm tuyệt đối an ninh hàng không.