Hệ thống Kiosk tự phục vụ của Air Canada, Canada(Thứ năm, 11/03/2010 00:00 GMT+7)
IBM đã cung cấp 142 kiosk tự phục vụ ở tám sân bay cho phép hành khách của Air Canada thông qua nhanh hơn quá trình bán vé, soát vé, lên máy bay và lấy hành lý. Hệ thống được sử dụng giới hạn trong các sân bay ở Bắc Mỹ nơi kinh doanh chính của Air Canada.
IBM đã cung cấp 142 kiosk tự phục vụ ở tám sân bay cho phép hành khách của Air Canada thông qua nhanh hơn quá trình bán vé, soát vé, lên máy bay và lấy hành lý. Hệ thống được sử dụng giới hạn trong các sân bay ở Bắc Mỹ nơi kinh doanh chính của Air Canada.
Từ lâu Air Canada đã có một mối quan hệ chặt chẽ với IBM. IBM đã cung cấp thiết bị Maple Leaf Lounges cho hãng hàng không cũng như văn phòng bán vé ảo Air Canada. Hệ thống này cho phép người dùng thực hiện đặt chỗ trên tất cả các chuyến bay của Air Canada qua Internet. Hệ thống kiosk được coi là đỉnh cao của các hoạt động hợp tác thương mại giữa hai công ty.
Hệ thống kiosk này hoạt động bởi một máy PC của IBM với một màn hình chạm (touch-sensitive monitor), một máy in vé và một đầu đọc thẻ. Khách hàng với giấy hoặc vé điện tử có thể kích hoạt hệ thống bằng cách nhét một thẻ Air Canada Aeroplan hoặc thẻ tín dụng sử dụng để mua vé vào đầu đọc thẻ của kiosk.
Trên màn hình sẽ hướng dẫn người dùng đi qua các tiến trình. Họ có thể xác nhận hành trình của mình, chọn, xác nhận hoặc thay đổi chỗ ngồi của mình thông qua việc sử dụng bản đồ chỗ tương tác, yêu cầu nâng cấp hạng vé, hoặc chờ cho một chuyến bay gần nhất và nhận được hướng dẫn về cách kiểm tra hành lý. Thông tin về cửa vào của chuyến bay(Boarding gate) cũng được cung cấp trên màn hình và và quá trình kết thúc với việc in ra mã của chuyến bay. Nếu không có hành lý, hành khách sau đó có thể đi thẳng tới cửa vào.
Các kios tự kiểm tra thông tin khách hàng (self check-in) của Air Canada
Các thiết bị được lắp đặt sử dụng cả hai thứ tiếng Anh và Pháp và hệ thống đã hỗ trợ khả năng thông qua của Air Canada. Chi phí cho quá trình tương tác giữa nhân viên với khách hàng đã được cắt giảm, do hệ thống đã có các chức năng hoặc tự động hoặc có thể được thực hiện bởi chính các hành khách. Hệ thống mới đã trực tiếp nâng cao lợi nhuận của Air Canada và giảm thời gian kiểm tra thông tin hành khách (check-in) tới 80%. Các kiosk tiêu chuẩn được gọi là Hệ thống tự phục vụ dùng chung (Common Use Self Service - CUSS) hỗ trợ hãng hàng không cài đặt các ứng dụng tự phục vụ của mình và sử dụng chúng trên các kiosk công cộng.
Ngoài ra, các công nghệ khác liên quan đến sự phát triển và được thực hiện bởi Air Canada và IBM bao gồm PanoramIX, cho phép người sử dụng trang web của Air Canada để xem hình ảnh toàn cảnh các máy bay của Air Canada, tương tác và trải nghiệm quá trình cất và hạ cánh ảo, chương trình Quản lý hành trình (Journey Management ) sử dụng công nghệ mô phỏng cùng, những kỹ thuật công nghệ thông tin tiên tiến để xác định nguồn lực cần thiết để hành khách thông qua các giai đoạn check-in, kiểm soát an ninh và lên máy bay nhanh hơn.
Theo Air-Magazine