Dự án đường bộ Peninsula, Australia(Thứ hai, 09/08/2010 00:00 GMT+7)
Tháng 2 năm 2010 việc xây dựng tuyến đường bộ Peninsula, tiểu bang Victoria, Australia đã được khởi động. Con đường dài 27km, ước tính chi phí 759 triệu $ kết nối Mornington Peninsula Freeway ở Mount Martha với EastLink ở Carrum Downs. Đây là dự án đường bộ đầu tiên được xây dựng theo quan hệ hợp tác công-tư ở Australia.
Tháng 2 năm 2010 việc xây dựng tuyến đường bộ Peninsula, tiểu bang Victoria, Australia đã được khởi động. Con đường dài 27km, ước tính chi phí 759 triệu $ kết nối Mornington Peninsula Freeway ở Mount Martha với EastLink ở Carrum Downs. Đây là dự án đường bộ đầu tiên được xây dựng theo quan hệ hợp tác công-tư ở Australia.
Khi dự án được hoàn thành vào năm 2013, hành trình từ Carrum Downs đến Mount Martha sẽ được giảm từ 40 phút xuống 17 phút.
Dự án đường bộ Peninsula còn được gọi là tuyến tránh Frankston nằm trong Kế hoạch Giao thông vận tải có tổng giá trị 38tỷ $ của bang Victoria. Kế hoạch này được khởi động trong năm 2008 trong một nỗ lực để cải thiện hệ thống giao thông ở bang Victoria. Dự án đường bộ này được mong đợi sẽ giúp tăng trưởng kinh tế của tiểu bang và giảm bớt tắc nghẽn. Trong thời gian xây dựng ba năm dự án sẽ tạo ra 4.000 việc làm.
Vốn cho dự án sẽ được sắp xếp bởi hai nhà đầu tư Bilfinger Berger Project Investments và Access Capital Clients. Southern Way sẽ chịu trách nhiệm cung cấp tài chính thông qua các khoản vay tài chính từ Ngân hàng Hoàng gia Scotland, ANZ and National Australia Bank, Banco Bilbao Vizraya Argentaria, Banco Santander, Bank of Ireland, Sumitomo Mitsui Banking Corporation, WestLB và Bank of Tokyo-Mitsubishi.
Tuy nhiên Dự án cũng đã gặp phải sự phản đối của nhiều chính trị gia và người dân địa phương khi họ cho rằng dự án sẽ không giải quyết được ùn tắc trên giao lộ Freeway Frankston - Cranbourne. Họ cũng cảm thấy rằng không cần phải xây dựng con đường khi dân số của thành phố không tăng tốc độ quá nhanh.
Các nhà môi trường cũng đã được thẳng thắn đưa ra quan điểm về con đường. Họ cho rằng con đường đi qua khu dự trữ sinh quyển Pines và Westerfield sẽ gây nguy hiểm cho các loài sinh vật bản địa.
Tháng 2 năm 2010, những người biểu tình đã tập hợp phản đối dự án bên ngoài Tòa nhà Quốc hội. Họ nói rằng con đường sẽ làm hỏng các vùng đất ngập nước và làm mất đa dạng sinh học ở Carrum Downs, khu rừng Belvedere, vùng đất ngập nước Pobblebonk, khu dự trữ Wittenberg, khu rừng di sản Westerfield, và khu dự trữ sinh quyển Pines.
Dự án sẽ thực hiện việc xây dựng 11 đường địa phương, một tuyến đường dành cho người đi bộ và đi xe đạp dài 22km và 35 cây cầu.. Khoảng 1.500.000 cây sẽ được trồng dọc theo hành lang đường cao tốc.
Tuyến đường bộ bao gồm hai làn xe mỗi hướng, kết nối các tuyến đường bộ địa phương tại EastLink/Mornington Peninsula Freeway, Frankston Dandenong-Road, Skye Road, Cranbourne Road, Golf Links Road, Frankston-Flinders Road, Bungower Road, Mornington-Tyabb và đường cao tốc Mornington Peninsula ở Mount Martha.
Việc xây dựng công trình cầu vượt Lathams trị giá 9,4 triệu $ ở Carrum Downs đang được tiến hành một cách khẩn trương và dự kiến sẽ được hoàn thành vào đầu năm 2011. Cầu vượt sẽ cho phép các phương tiện đi vào khu vực công trường xây dựng đường bộ Peninsula.
Một bức tường chống ồn cũng sẽ được dựng lên nhằm hạn chế mức độ tiếng ồn do giao thông theo tiêu chuẩn giảm ồn giao thông VicRoads.
Theo Roads & Bridges