Vietnam Airlines vận chuyển trên 1 triệu lượt khách dịp Tết(Thứ tư, 08/02/2012 08:01 GMT+7)
Ngày 7-2, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết đã hoàn thành kế hoạch phục vụ giai đoạn cao điểm Tết Nhâm Thìn 2012.
Ngày 7-2, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết đã hoàn thành kế hoạch phục vụ giai đoạn cao điểm Tết Nhâm Thìn 2012.
Theo đó, lượng khách Vietnam Airlines vận chuyển trong dịp Tết từ ngày 07 – 30/01/2012 đạt trên 1 triệu lượt khách, tăng 7% so với cùng kỳ; trong đó nội địa đạt 646.565 khách, tăng 6,8%, quốc tế đạt 365.791 khách, tăng 7,3%. Sản lượng hàng hoá, bưu kiện vận chuyển đạt trên 11.200 tấn. Hệ số sử dụng ghế trên toàn mạng bay đạt 76%, bằng cùng kỳ giai đoạn Tết Tân Mão, trên các đường bay quốc tế Vietnam Airlines đạt hệ số sử dụng ghế khoảng 74%, trên các đường bay nội địa đạt 81%.
Tổng số chuyến bay Vietnam Airlines điều hành trong giai đoạn Tết 2012 là 8.423 chuyến với mức bình quân 385 chuyến/ngày, tăng 13% so với Tết 2011, trong ngày cao điểm nhất Hãng đã khai thác lên tới 440 chuyến/ngày. Do tình hình thời tiết diễn biến không thuận lợi trong những ngày cận Tết, đặc biệt là tại các sân bay Cát Bi, Đồng Hới, Vinh và Huế, đã làm chỉ số chuyến bay bị chậm và huỷ tăng. Tuy nhiên, hệ số tin cậy khai thác vẫn đạt 88,1%, tỷ lệ chuyến bay đúng giờ trên toàn mạng đạt 89,6%, xấp xỉ cùng kỳ năm 2011. Công tác đảm bảo an toàn, an ninh cũng luôn được đặc biệt chú trọng và là ưu tiên hàng đầu trong mọi quyết định khai thác của hãng. Trong điều kiện số lượng chuyến bay hàng ngày tăng rất cao, Vietnam Airlines không để xảy ra bất kỳ vụ việc liên quan đến công tác an ninh, an toàn trong toàn bộ cao điểm Tết.
Nguyễn Nhung