Bến Tre: Thông xe kỹ thuật cầu Bến Tre I(Thứ tư, 18/01/2012 08:16 GMT+7)

Ngày 17/1, Sở GTVT Bến Tre phối hợp với UBND thành phố Bến Tre tổ chức lễ thông xe kỹ thuật cầu Bến Tre 1, nối liền hai khu vực Bắc và Nam thành phố Bến Tre. Đây là cầu vòm chạy trên có khẩu độ lớn nhất nước ta hiện nay

Ngày 17/1, Sở GTVT Bến Tre phối hợp với UBND thành phố Bến Tre tổ chức lễ thông xe kỹ thuật cầu Bến Tre 1, nối liền hai khu vực Bắc và Nam thành phố Bến Tre. Đây là cầu vòm chạy trên có khẩu độ lớn nhất nước ta hiện nay.

Lễ cắt băng khánh thành thông xe kỹ thuật cầu Bến Tre 1

Cầu Bến Tre 1 nằm trong quy hoạch mở rộng thành phố Bến Tre về phía Nam, có tổng kinh phí đầu tư xây dựng trên 546 tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ. Cầu Bến Tre 1 được thiết kế bằng bê tông cốt thép vĩnh cửu với kỹ thuật công nghệ cao và được thiết kế theo kiểu cầu vòm chạy trên khẩu độ 60 m, rộng nhất Việt Nam hiện nay do Tổng công ty Tư vấn, thiết kế GTVT và Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 thi công.

Nguyên Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng và các đồng chí lãnh đạo tại lễ thông xe

Cầu Bến Tre 1 bao gồm việc xây dựng cầu Bến Tre 1, cầu Cái Cối 2 (cạnh đó) và đường dẫn vào cầu. Phần cầu Bến Tre 1 có chiều dài 338,4 m, khổ cầu rộng 13,5 m đối với nhịp chính và 8 m đối với nhịp dẫn. Tải trọng thiết kế HL 93, tốc độ thiết kế 60 km/h. Phần cầu Cái Cối 2, có chiều dài 53,2 m, khổ cầu rộng 20,5 m. Tải trọng thiết kế HL 93, tốc độ thiết kế 60 km/h. Phần đường và đường dẫn vào cầu, mặt đường rộng 19 m, mặt đường thảm hai lớp bê tông nhựa nóng dày 12 cm.

Việc cầu Bến Tre 1 đưa vài sử dụng có ý nghĩa rất lớn về kinh tế, văn hóa và xã hội, góp phần phát triển hoàn chỉnh hệ thống giao thông trên toàn địa bàn thành phố Bến Tre và của tỉnh Bến Tre.

Xuân Nguyên