Thứ trưởng Nguyễn Văn Công dự Hội nghị Tổng kết phong trào Lao động sáng tạo trong CNVCLĐ giai đoạn 2007-2012 và Tôn vinh Lao động sáng tạo, tiêu biểu của Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam lần thứ II năm 2012(Thứ sáu, 18/05/2012 15:44 GMT+7)

Chiều 17/5, tại Hội trường lớn Trung tâm Thông tin Thương mại Hàng hải, Hà Nội, Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm phong trào Lao động sáng tạo trong CNVCLĐ (2007 - 2012) và tôn vinh Lao động sáng tạo, tiêu biểu của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam lần thứ II năm 2012. Đồng chí Nguyễn Văn Công, Thứ trưởng Bộ GTVT đã đến dự.

Chiều 17/5, tại Hội trường lớn Trung tâm Thông tin Thương mại Hàng hải, Hà Nội, Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm phong trào Lao động sáng tạo trong CNVCLĐ (2007 - 2012) và tôn vinh Lao động sáng tạo, tiêu biểu của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam lần thứ II năm 2012. Đồng chí Nguyễn Văn Công, Thứ trưởng Bộ GTVT đã đến dự.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch Tổng Lao động Việt Nam Hoàng Ngọc Thanh đã biểu dương thành tích của CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam và đề nghị các cấp Công đoàn cần phân tích, nhận thức những khó khăn để chia sẻ cùng công nhân, giúp công nhân vượt khó; tiếp tục cụ thể hóa phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo và phát động thi đua phải thiết thực đối với người lao động.

Trong 5 năm (2007 - 2012), gần 40.000 CB, CNVCLĐ, sĩ quan, thuyền viên Tổng công ty Hàng hải Việt Nam luôn phát huy tinh thần “Lao động cần cù, sáng tạo, kiên cường và dũng cảm”, tạo dựng được phong trào thi đua rộng khắp và thu được những kết quả đáng khích lệ trên hầu hết các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, việc làm được đảm bảo, đời sống vật chất và tinh thần của người lao động không ngừng được cải thiện và nâng cao. Kết quả này có phần đóng góp quan trọng của các cấp Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam.

Trong điều kiện nhiều doanh nghiệp còn thiếu vốn, thiếu trang thiết bị khai thác, thiếu những điều kiện để tổ chức sản xuất,... các giải pháp, sáng kiến cải tiến quy trình sản xuất, nghiên cứu tự chế tạo phụ tùng thay thế và đổi mới phương thức tổ chức quản lý sản xuất kinh doanh đã hỗ trợ có hiệu quả cho nhiều doanh nghiệp đứng vững và đi lên. Nhờ đó, năng suất lao động, chất lượng dịch vụ, hiệu quả công tác ngày càng được nâng cao, đời sống CB, CNVCLĐ được cải thiện rõ rệt.

Từ phong trào thi đua trong 5 năm qua đã có 3.493 lượt CB, CNVCLĐ phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nghiên cứu đề tài khoa học được áp dụng vào thực tế, với tổng giá trị làm lợi ước tính gần 282 tỉ đồng. Đặc biệt, có 50 lao động được tôn vinh Lao động sáng tạo, tiêu biểu của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam lần thứ II năm 2012.

Công tác bảo đảm an toàn trong sản xuất, giải phóng sức lao động và cải thiện điều kiện làm việc cho đội ngũ CNVCLĐ cũng được các Công đoàn cơ sở rất coi trọng và triển khai phát động thi đua. Qua đó, xuất hiện nhiều đề tài nghiên cứu, những giải pháp, sáng kiến tăng cường công tác an toàn vệ sinh lao động, tạo môi trường làm việc thông thoáng, sạch đẹp tại các đơn vị.

Phong trào thi đua trong CNVCLĐ Tổng công ty Hàng hải Việt Nam chính là động lực to lớn đóng góp tích cực vào việc hoàn thành toàn diện, vượt mức các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh hằng năm của Tổng công ty và các đơn vị.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà CBNVLĐ Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã đạt được trong những năm qua. Thứ trưởng nhấn mạnh, Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam cần phát huy hơn nữa hiệu quả phong trào thi đua trong ngành; Công đoàn tăng cường phát động thi đua yêu nước, tập trung chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, động viên người lao động hoàn thành tốt các nhiệm vụ.

Xuân Nguyên (theo Lao động, Công đoàn TCT HHVN)