Khẩn trương hoàn chỉnh dự án đầu tư "Nâng cao an toàn bến khách ngang sông"(Thứ ba, 25/05/2010 17:16 GMT+7)
Thứ trưởng Lê Mạnh Hùng vừa chủ trì cuộc họp báo cáo đầu kỳ dự án đầu tư “Nâng cao an toàn bến khách ngang sông”.
Thứ trưởng Lê Mạnh Hùng vừa chủ trì cuộc họp báo cáo đầu kỳ dự án đầu tư “Nâng cao an toàn bến khách ngang sông” Sau khi nghe Cục ĐTNĐ Việt Nam và Công ty Tư vấn xây dựng công trình thủy 1 trình bày báo cáo đầu kỳ dự án đầu tư “Nâng cao an toàn bến khách ngang sông”; ý kiến của các đại biểu dự họp, Thứ trưởng Lê Mạnh Hùng đã kết luận như sau:
Về cơ bản, Chủ đầu tư và đơn vị tư vấn đã có sự đầu tư nghiên cứu, chuẩn bị Báo cáo đầu kỳ khá tốt, tuy nhiên qua các ý kiến đóng góp, Bộ GTVT yêu cầu Chủ đầu tư chỉ đạo tư vấn lập dự án tập trung vào một số nội dung chính sau đây:
1. Dự án nằm trong Quyết định 259/QĐ-TTg ngày 04/3/2008 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông Quốc gia đến năm 2010, vì vậy cần bám sát và tuân thủ những nội dung yêu cầu, định hướng và mục tiêu trong Quyết định 259/QĐ-TTg ngày 04/3/2008 nêu trên và đề cương khảo sát đã được Bộ GTVT phê duyệt. Theo đó các biện pháp giảm thiểu tai nạn, nâng cao an toàn bến đò ngang sông là tiêu chí quan trọng nhất để tiến hành nghiên cứu Dự án.
2. Cần đi sâu nghiên cứu, chú trọng vào các biện pháp nâng cao an toàn các bến đò ngang để giảm thiểu tai nạn giao thông thủy, tạo điều kiện thuận tiện, an toàn cho nhân dân, trẻ em đi học hai bên sông, đặc biệt là các vùng sâu, vùng xa; trang bị phao, cặp cứu sinh; tuyên truyền nâng cao ý thức, trách nhiệm của nhân dân khi tham gia giao thông thủy.
3. Cần đưa ra thực trạng an toàn giao thông các bến đò ngang, đặc biệt lưu ý thông kê các bến đò có học sinh đi học, trang thiết bị cứu sinh đã trang bị ra sao; số liệu điều tra lượng người đi đò để qua đó có đánh giá xác đáng, cụ thể nhằm làm rõ sự cần thiết đầu tư và có biện pháp đầu tư, sắp xếp lại các vị trí bến để phù hợp với tập quán đi lại của nhân dân, tránh đầu tư xây dựng bến nhưng không được nhân dân sử dụng gây lãng phí.
4. Đây là dự án mang tính xã hội hóa cao, do đó, Chủ đầu tư cần nghiên cứu đề xuất về cơ chế chính sách xã hội hóa để đầu tư cho phù hợp.
5. Chủ đầu tư chỉ đạo tư vấn lập dự án sớm hoàn chỉnh Dự án để trình Bộ GTVT.
ĐTH