Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng thăm và tặng quà cho quân và dân trên đảo Trường Sa Lớn(Thứ ba, 08/05/2012 11:31 GMT+7)

Sáng 5/5, đoàn công tác của Bộ GTVT do Bộ trưởng Đinh La Thăng dẫn đầu đã có mặt tại đảo Trường Sa Lớn, thuộc huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa.

Sáng 5/5, đoàn công tác của Bộ GTVT do Bộ trưởng Đinh La Thăng dẫn đầu đã có mặt tại đảo Trường Sa Lớn, thuộc huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa.

Ngay khi đặt chân lên đảo, Đoàn công tác đã nhận được sự đón tiếp nồng nhiệt của quân, dân đảo Trường Sa. Đáp lại thịnh tình của quân, dân nơi đây, Bộ trưởng Đinh La Thăng cùng Đoàn công tác đã thân tình bắt tay thăm hỏi từng cán bộ, chiến sĩ và người dân trên đảo.

Bộ trưởng Đinh La Thăng thăm hải quân trên đảo Trường Sa Lớn

Báo cáo với Bộ trưởng Đinh La Thăng và Đoàn công tác, Thượng tá Đinh Văn Hải, Chủ tịch Thị trấn Trường Sa, huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa cho biết những năm qua, Đảo luôn nhận được sự quan tâm lớn lao của Đảng, Nhà nước, quân đội, các ban ngành từ Trung ương đến địa phương, các doanh nghiệp và nhân dân cả nước. Đời sống vật chất, tinh thần của quân và dân trên đảo từng bước được cải thiện. 100% cán bộ chiến sỹ các lực lượng và nhân dân an tâm công tác, luôn sẵn sàng và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Tình đoàn kết của quân dân các lực lượng trên đảo cũng như ngư dân ra đánh bắt hải sản luôn được giữ vững và phát huy ngày càng tốt đẹp hơn.

Chia sẻ cảm xúc của mình, Bộ trưởng Đinh La Thăng bày tỏ sự vui mừng và xúc động được đến thăm đảo Trường Sa anh hùng. "Đây là lần đầu tiên tôi được đến thăm đảo. Từ trên máy bay nhìn xuống, tôi cảm nhận được một sức sống hết sức mãnh liệt. Từ màu xanh bao trùm đảo, thể hiện ý chí về độc lập dân tộc, hòa bình thiêng liêng của Tổ quốc. Nghe báo cáo của đồng chí Hải, tôi thấy càng xúc động hơn. Mặc dù được quan tâm nhưng đời sống cán bộ, quân dân ở đây còn khó khăn, cuộc sống vật chất, tinh thần còn thiếu thốn".

Bộ trưởng Đinh La Thăng nói chuyện với quân và dân trên đảo Trường Sa Lớn

Cũng tại buổi trò chuyện với quân và dân đảo Trường Sa lớn, Bộ trưởng xúc động khi bày tỏ tình cảm biết ơn sâu sắc về sự dũng cảm hy sinh của cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên đảo, bảo vệ bình yên biển đảo, chủ quyền Tổ quốc. "Các đồng chí chính là những tấm gương để chúng tôi noi theo, học tập hàng ngày. Ra đây, tôi mới thấy được cuộc sống thực sự của các đồng chí, thấy được sự hy sinh to lớn của đồng chí để bảo vệ biển đảo, thực hiện nhiệm vụ hết sức cao quý mà Đảng và Nhà nước giao cho. Tôi xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới cán bộ chiến sỹ và nhân dân trên đảo" - Bộ trưởng chân thành chia sẻ.

Bộ trưởng Đinh La Thăng tặng quà cho các chiến sĩ làm nhiệm vụ trên đảo Trường Sa Lớn

Bộ trưởng Đinh La Thăng tặng quà cho các hộ dân trên đảo Trường Sa Lớn

Bộ trưởng cũng vui mừng thông báo với các cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo ngành GTVT đang tập trung đẩy nhanh phát triển kết cấu hạ tầng GTVT, phát triển đường bộ, đường hàng không, đường thủy nội địa, hàng hải, đường sắt, trong đó có việc phát triển một đội tàu bay, tàu biển hiện đại. Khi đó, Trường Sa và đất liền sẽ gần hơn. "Khoảng cách địa lý có thể xa, nhưng với tình cảm, với tấm lòng, sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Chính phủ, nhân dân cả nước, Trường Sa luôn gần với đất liền" - Bộ trưởng khẳng định.

Nhấn mạnh trong thời gian tới, ngành GTVT sẽ làm việc tốt hơn, hiệu quả hơn, quyết liệt hơn để xứng đáng với sự hy sinh của cán bộ, chiến sĩ và người dân trên đảo, Bộ trưởng cũng mong muốn cán bộ, chiến sĩ, người dân đảo Trường Sa Anh hùng cần vững vàng hơn nữa để bảo vệ bình yên cho Tổ quốc. "Nếu các đồng chí không yên tâm công tác, không chắc tay súng bảo vệ biển đảo đất nước thì đất liền cũng không thể yên tâm. Các đồng chí cần phát huy hơn nữa sức mạnh cội nguồn đất nước, ý chí truyền thống của đất nước, khát vọng không chịu mất nước, không chịu làm nô lệ, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng, bất khả xâm phạm của đất nước, để nhân dân cả nước, trong đó có ngành GTVT có thể yên tâm công tác. Đây vừa là mệnh lệnh, vừa là tiếng gọi thiêng liêng của cội nguồn". "Chúng tôi sẽ tiếp tục cùng Trường Sa thân yêu, luôn luôn hướng về Trường Sa thân yêu" - Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định.

Thanh Hảo (Văn phòng Bộ GTVT)