Các đơn vị Tổng cục ĐBVN quan tâm xây dựng phong cách đạo đức công vụ(Thứ năm, 24/10/2019 11:24 GMT+7)
Hưởng ứng phát động của Công đoàn GTVT Việt Nam và Công đoàn Tổng cục ĐBVN về việc thực hiện văn hóa ứng xử giao tiếp “4 xin” - “Xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép” và “4 luôn” - “Luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn thấu hiểu, luôn giúp đỡ”, các cán bộ công chức và người lao động của Tổng cục ĐBVN nói chung và Vụ Tổ chức - Hành chính nói riêng đã thực hiện nghiêm túc nội quy, quy chế làm việc tại cơ quan; xây dựng môi trường làm việc thân thiện; có thái độ cởi mở, nhiệt tình, tận tụy khi giao tiếp với người dân, tổ chức đến làm việc.

Tập thể cán bộ, công chức Vụ Tổ chức - Hành chính, Tổng cục ĐBVN
Góp phần trong thành tích của Vụ không thể không kể tới bộ phận Văn thư. Tuy khối lượng công việc lớn, đòi hỏi tính chính xác trong từng khâu thao tác, các cán bộ công chức bộ phận Văn thư luôn giữ thái độ niềm nở, hướng dẫn chu đáo tận tình khi tiếp xúc với các cơ quan, đơn vị công tác. Không ngừng đổi mới, sáng tạo, đưa ra những sáng kiến mới giúp nâng cao hiệu quả công tác chính là phương châm của bộ phận Văn thư. Việc ứng dụng văn bản điện tử thay thế cho văn bản giấy thông thường là nền móng giúp Tổng cục nhanh chóng triển khai chủ trương Chính phủ điện tử, đáp ứng yêu cầu, tiến độ Bộ Giao thông vận tải đề ra.
Ngày 01/10/2019 vừa qua, Tổng cục ĐBVN phối hợp với Công đoàn Tổng cục tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thi đua thực hiện phong trào “4 xin, 4 luôn”. Chị Nguyễn Thị Thanh Hải, chuyên viên Văn thư, vinh dự được biểu dương, đề nghị Công đoàn cấp trên và Bộ Giao thông vận tải xem xét, trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng vì những thành tích đã đạt được trong 5 năm nhiệt tình, tích cực, nỗ lực phấn đấu xây dựng hình ảnh người công chức nhiệt thành, tận tụy.
Nói về công tác của mình, chị Hải chia sẻ “Tôi luôn quan niệm là một người công chức phải có tác phong công tác đúng với vai trò và bổn phận của mình; luôn nghiêm túc, trung thực và đúng mực, không gây phiền nhiễu; giải quyết nhanh gọn, dứt điểm công việc đúng tiến độ yêu cầu; thái độ làm việc phải cởi mở, nhiệt tình, văn minh, lịch sự; phục vụ người dân tận tụy, đúng mực, đúng pháp luật và quy định của cơ quan. Chú trọng học hỏi, nâng cao kiến thức chuyên môn; khi gặp công việc khó phải tìm mọi biện pháp để giúp đỡ, hướng dẫn giải quyết công việc sao cho có hiệu quả tốt nhất, trên nguyên tắc không vi phạm quy định của pháp luật và không gây hậu quả, thiệt hại đến lợi ích chung và riêng của Nhà nước và người dân”.
Mỗi cán bộ công chức, người lao động của Vụ Tổ chức - Hành chính có thể hiểu sâu sắc và nhiệt tình hưởng ứng phong trào thi đua văn hóa ứng xử trong cơ quan, xây dựng phong cách đạo đức công vụ không thể không kể tới sự quan tâm của Chi bộ, sự phối hợp chặt chẽ của Đảng - Chính quyền - Công đoàn trong công tác tuyên truyền, giúp nâng cao nhận thức của từng cán bộ. Mỗi phong trào thi đua luôn gắn liền với việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Những hoạt động nhỏ như mỗi buổi sinh hoạt Chi bộ, các đảng viên đọc và cùng thảo luận một mẩu chuyện về tấm gương Bác Hồ đã tạo nên được sự chuyển biến đáng kể trong nhận thức của đội ngũ đảng viên, từ đó lan tỏa tới toàn bộ các cán bộ công chức, người lao động; tạo nên hiệu mạnh mẽ và lâu bền. Học tập đạo đức, phong cách theo tấm gương của Bác từ những việc làm nhỏ nhất như nở nụ cười thân thiện khi làm việc, giao tiếp với người đối diện; nói lời cảm ơn và xin lỗi đúng thời điểm đã tạo nên hiệu quả tốt trong công tác.
Nâng cao văn hóa công vụ góp phần hình thành phong cách ứng xử, lề lối làm việc chuẩn mực của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; đảm bảo tính chuyên nghiệp, trách nhiệm, năng động, minh bạch, hiệu quả trong hoạt động thực thi nhiệm vụ, công vụ; đáp ứng yêu cầu phục vụ nhân dân, xã hội.
Với sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Chi bộ, toàn thể cán bộ công chức, người lao động của Vụ Tổ chức Hành chính sẽ phấn đấu tốt hơn nữa để duy trì và phát triển hình ảnh Vụ Tổ chức - Hành chính lịch sự, thân thiện, nhiệt tình khi tiếp nhận và giải quyết công việc.
K.H