Giảm thiểu an toàn giao thông

Thứ ba, 27/03/2007 00:00 GMT+7
    Hiện tượng tai nạn giao thông tăng cao là do ý thức người dân tham gia giao thông qua kém, không tuân thủ luật. Có hiện tượng đó vì hiểu biét của mội ngưòi chưa cao, hoặc chưa có. Lỗi vi phạm giao thông không bị xử lý, Ví dụ như lỗi dừng xe lấn vạch chẳng hạn

Người gửi: Nguyễn Hoàng Hà
E-mail: hoangha20012002@yahoo.com
 

- Hiện tượng tai nạn giao thông tăng cao là do ý thức người dân tham gia giao thông qua kém, không tuân thủ luật. Có hiện tượng đó vì hiểu biét của mội ngưòi chưa cao, hoặc chưa có. Lỗi vi phạm giao thông không bị xử lý, Ví dụ như lỗi dừng xe lấn vạch chẳng hạn, hầu như ngày nào cũng vi phạm, nhưng bi phạt thì khoảng 1 lần / 1 năm chẳng hạn, như thế không làm cho ai sợ cả. Hoặc là chỉ bị phạt vượt đèn đỏ khi có CSGT, tối thì không. Do vậy ý thức chấp hành luật giao thông cũng tự nhiên không còn.

Nên theo tôi có 2 biên pháp chính sau:

- Phạt nặng và liên tục cả ngày và đêm các lỗi vi phạm, không bỏ sót , không miễn trừ 1 ai: Mọi lỗi vi phạp luật giao thông phải được xử lý ngay lập tức, mọi lúc, mọi nơi. Ví dụ như không đội mũ trên bảo hiểm trên đường bắt buộc phải đội mũ, thì phải phạt liên tục, cứ 100 mét là có 1 tổ phạt, phạt đến bao giờ có mũ thì thôi. Không thể phạt 20.000 đồng rồi thì lại để họ qua chỗ phạt đi tiếp, ngày nào cũng thế liên tục. Cho phép các tổ dân phòng ở địa phương có tuyến đường đi qua tham gia phạt, và số tiền thu được thì họ được hưởng đến 90%.

- Ai không muốn phiền hà thì hãy chấp hành luật cho nghiêm chỉnh. Ai đi xe không bằng lái thì giữ xe luôn 15 ngày. Ai lấn đường thì phạt và bắt quay đầu xe lại, nếu phản ứng thì giam xe luôn. Qua 15 ngày không đến nhận xe thì tiêu huỷ luôn không bán hoá giá. Xe thô sơ vi phạm thì cứ tháo van xe ra , không cần phạt. Mục đích của biện pháp này là làm cho người tham gia giao thông phải cảm thấy rất phiền hà và bực mình khi vi pham luật giao thông, dù là lỗi nhỏ nhất.

-Tuyên truyền luật giao thông trực tiếp trên mặt đưòng, luôn phát băng nhắc nhở mọi người chấp hành luật giao thông, nhất là tại các chốt giao thông người dân hay vi phạm.

 

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img