PHƯƠNG ÁN DỰ THI LT-04

Thứ ba, 29/11/2016 16:25 GMT+7
  1. Quy hoạch vị trí và giải pháp kết nối của nhà ga:

Phương án đề xuất quy hoạch mặt bằng tổng thể nhà ga để đảm bảo đủ diện tích kết nối hoàn chỉnh với sân đậu tàu bay, nhà để xe ô tô, đường giao thông ra vào sân bay và các hạng mục tiện ích khác (ga hàng hóa, đường sắt, đài chỉ huy, đường lăn, giao thông đường bộ,…), đáp ứng công suất thiết kế của cảng hàng không và đảm bảo khai thác đồng bộ với các giai đoạn phát triển của dự án trong tương lai.

  1. Ý tưởng, giải pháp thiết kế công trình:
  1. Ý tưởng thiết kế:

Ý tưởng chính của tác giả là sử dụng vật liệu từ cây tre – một loại cây phổ biến của địa phương Việt Nam, được thiết kế thành hệ kết cấu đan kết để áp dụng cho toàn bộ các không gian chính công cộng của nhà ga (sảnh ga đi, khu kinh doanh dịch vụ, miễn thuế, khu phòng chờ, hành lang ga đến,…).

Sử dụng vật liệu kết cấu tre là một ý tưởng mới được đưa vào và thể hiện dưới hình thức trang trí đan kết thành không gian nội thất nhà ga để thể hiện một hình ảnh nhà ga hàng không mang tính đặc thù văn hóa địa phương.

  1. Giải pháp thiết kế:

Phương án dự thi đưa ra giải pháp về kiến trúc, kết cấu và sử dụng vật liệu nhằm đảm bảo tiết kiệm năng lượng cho công trình, thân thiện môi trường.

  • Giải pháp kết cấu:
  • Kết cấu phần thân: Hệ kết cấu khung cột (hoặc cột thép), dầm, sàn BTCT.
  • Kết cấu mái: Hệ kết cấu giàn không gian bằng tre ép (LVB) 2 lớp; bề mặt LVB được xử lý và phủ lớp chống nhiệt để đảm bảo chống cháy theo quy định.

- Sử dụng lớp kết cấu tre bên trong để trang trí trần nên không cần lắp đặt hệ thống trần treo trên mái nhà ga và vách bao che.

  • Giải pháp sử dụng vật liệu:

Sử dụng chủng loại vật liệu phù hợp với kết cấu và với nhu cầu sử dụng cho các khu vực chức năng của nhà ga. Vật liệu tre là phổ biến, có sẵn trong tự nhiên để khai thác.

  1. Quy mô, mặt bằng bố trí nhà ga:

Nhà ga được bố trí theo dạng tập trung, gồm nhà ga trung tâm và 3 cánh.Nhà ga được thiết kế với 2 cao trình đi và đến tách biệt, gồm 6 tầng. Tổng diện tích sàn 381.005 m2, được thiết kế từ trên xuống như sau:

+ Tầng lửng 2 (cao độ +25m): Có diện tích sàn 5.740m2;

+ Tầng lửng 1 (cao độ +20m): Có diện tích sàn 17.908m2;

+ Tầng 4 (cao độ +15m): Có diện tích sàn 55.872m2;

+ Tầng 3 (cao độ +9m): Có diện tích sàn 89.937m2;

+ Tầng 2 (cao độ +5m): Có diện tích sàn 84.925m2;

+ Tầng 1 (cao độ +0m): Có diện tích sàn 118.653m2;

  • Phương án bố trí nhà để xe phía trước nhà ga.

Mặt bằng nhà ga được bố trí tách biệt giữa quy trình khai thác quốc tế và quốc nội, hợp lý với tỷ lệ khách quốc tế là 80% và khách quốc nội là 20%.

Phương án dự thi thể hiện sơ đồ quy trình hàng không (bao gồm quy trình khách đi quốc tế/quốc nội, quy trình khách đến quốc tế/quốc nội, khách nối chuyến, quy trình xử lý hành lý…) để đáp ứng công suất khai thác 25 triệu hành khách/năm với mô hình an ninh soi chiếu tập trung.

Phương án dự thi bố trí đầy đủ các khu vực tiện ích của nhà ga hàng không theo đúng các quy chuẩn hiện hành (Khu vực kinh doanh hàng miễn thuế; khu dịch vụ quá cảnh, khu vực dịch vụ phòng chờ CIP/ VIP, phòng chờ Airlines Lounge,…).

Hình ảnh phương án dự thi LT-04

                                                          
BÌNH LUẬN
  
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
  

Hình Ảnh

Video

Bộ GTVT Khai trương hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 (25/11/2016)
Bạn cần cài Flash Player để xem Clip này.