PHƯƠNG ÁN DỰ THI LT-06

Thứ ba, 29/11/2016 16:27 GMT+7
  1. Quy hoạch vị trí và giải pháp kết nối của nhà ga:

Phương án đề xuất quy hoạch mặt bằng tổng thể nhà ga không thay đổi so với báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, tuy nhiên phương án đề xuất giải pháp về kết nối giao thông (cụ thể là giao thông đường bộ/đường sắt) cơ bản thay đổi nhưng vẫn đảm bảo đủ diện tích kết nối hoàn chỉnh với sân đậutàu bay, sân đỗ ô tô, đường giao thông ra vào sân bay và các công trình lân cận, đảm bảo khai thác đồng bộ và đáp ứng công suất thiết kế của cảng hàng không.

  1. Ý tưởng, giải pháp thiết kế công trình:
  1. Ý tưởng thiết kế:

Tác giả sử dụng hình ảnh cánh bướm (butterfly) để đưa vào thiết kế hình khối nhà ga trong tổng mặt bằng cảng hàng không. Ngoài ra hình ảnh nón láViệt Nam cũng được đưa cách điệu tại các đỉnh cột trong nội thất của công trình. Các thiết kế hình nón lá này vừa mang tính trang trí vừa có chức năng tán xạ ánh sáng tự nhiên vào trong không gian nội thấtcông trình.

Tác giả thiết kế nhà ga theo phong cách hiện đại và nghiên cứu phát triển hình khối công trình theo từng giai đoạn để phù hợp với tổng mặt bằng cảng hàng không.

  1. Giải pháp thiết kế:
  • Giải pháp kết cấu:Phương án dự thi đề xuất hệ kết cấu chịu lực chính sử dụng vật liệu là BTCT và thép, giải pháp kết cấu như sau:
  • Kết cấu phần thân: bê tông cốt thép; hệ vách kính bao chesử dụng hệ dàn phẳng kết hợp thanh căng ở giữa nhịp.
  • Kết cấu mái: Hệ dàn kết cấu thép được đỡ bởi hệ cột cách điệu theo yêu cầu kiến trúc.
  • Giải pháp sử dụng vật liệu:

Sử dụng chủng loại vật liệu tương ứng với từng khu vực chức năng của nhà ga. Vật liệu phổ biến, có sẵn trên thị trường, đảm bảo điều kiện cung cấp, sửa chữa, bảo trì thuận lợi.

Ngoài ra, nhằm đảm bảo tiết kiệm năng lượng cho công trình và có thiết kế thân thiện với môi trường, phương án dự thi nghiên cứu, phân tích các yếu tố như: chiếu sáng tự nhiên, hướng gió, nhiệt độ, độ ẩm tác động đến công trình.

  1. Quy mô, mặt bằng nhà ga:

Nhà ga được bố trí theo dạng tập trung, gồm nhà ga trung tâm và 3 cánh. Nhà ga được hiết kế với 2 cao trình đi và đến tách biệt gồm 3 tầng (chưa kể tầng hầm), chiều cao đỉnh mái là 40m. Tổng diện tích sàn 415.348 m2, được thiết kế từ trên xuống như sau:

+ Tầng 3 (cao độ +8/+10m): Có diện tích sàn 165.340m2;

+ Tầng 2 (cao độ +4m): Có diện tích sàn 85.828m2;

+ Tầng 1 (cao độ +0m): Có diện tích sàn 162.988m2;

+ Tầng hầm 1 (cao độ -6m) gồm các khu vực chức năng:Bãi đỗ xe, khu vực vận chuyển trung tâm (GTC), khu vực kinh doanh dịch vụ, quầy làm thủ tục (cho phát triển tương lai);

+ Tầng hầm 2 (cao độ -12m) gồm các khu vực chức năng:Khu vực xử lý hành lý; APM và đường sắt.

Mặt bằng nhà ga được bố trí tách biệt giữa quy trình khai thác quốc tế và quốc nội, hợp lý với tỷ lệ khách quốc tế là 80% và khách quốc nội là 20%.

Phương án dự thi thể hiện sơ đồ quy trình hàng không (bao gồm quy trình khách đi quốc tế/quốc nội, quy trình khách đến quốc tế/quốc nội, khách nối chuyến, quy trình xử lý hành lý…) với mô hình an ninh soi chiếu tập trung.

Phương án dự thi bố trí các khu vực chức năng chính của nhà ga hàng không theo các quy chuẩn hiện hành.

Hình ảnh phương án dự thi LT-06

 

                                                          
BÌNH LUẬN
  
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
  

Hình Ảnh

Video

Bộ GTVT Khai trương hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 (25/11/2016)
Bạn cần cài Flash Player để xem Clip này.