PHƯƠNG ÁN DỰ THI LT-07

Thứ ba, 29/11/2016 16:28 GMT+7
  1. Quy hoạch vị trí và giải pháp kết nối của nhà ga:

Phương án đề xuất quy hoạch mặt bằng tổng thể nhà ga để đảm bảo đủ diện tích kết nối hoàn chỉnh với sân đậu tàu bay, nhà để xe ô tô, đường giao thông ra vào sân bay và các hạng mục tiện ích khác (ga hàng hóa, đường sắt, đài chỉ huy, đường lăn, giao thông đường bộ,…), đáp ứng công suất thiết kế của cảng hàng không và đảm bảo khai thác đồng bộ với các giai đoạn phát triển của dự án trong tương lai.

Phương án dự thi đề xuất điều chỉnh góc mở của 2 cánh nhà ga (từ 300lên 600) đồng thời có thay đổi sơ đồ bố trí, vận hành sân đậunhằm tăng tính hiệu quả, linh hoạt.

  1. Ý tưởng, giải pháp thiết kế công trình:
  1. Ý tưởng thiết kế:

Phương án kiến trúc nhà ga lấy ý tưởng từ hình ảnh lá cọ, dừa nước áp dụng vào thiết kế phần mái công trình. Tác giả muốn mang đến một hình ảnh nhà ga hàng không đậm chất văn hóa địa phương. Bố cục không gian khu vực nhà ga đi được thể hiện ý tưởng như những con thuyền di chuyển trên sông nước đồng quê Việt Nam. Phương án thiết kế cũng sử dụng giải pháp lệch tầng để phân chia các khu vực chức năng nhằm tạo không gian sinh động cho nhà ga kết hợp việc sử dụng các mảng xanh, cảnh quan nội thất trong công trình có điểm nhấn thể hiện một hình ảnh nhà ga hàng không năng động và hiện đại.

  1. Giải pháp thiết kế: Phương án đề cập đến các thuận lợi, bất lợi của điều kiện tự nhiên ở địa phương để đưa ra giải pháp về kiến trúc, kết cấu và sử dụng vật liệu nhằm đảm bảo tiết kiệm năng lượng cho công trình, thân thiện môi trường.
  • Giải pháp kết cấu:
  • Kết cấu phần thân: Hệ kết cấu khung cột, dầm, sàn BTCT.
  • Kết cấu mái: Hệ kết cấu giàn không gian hoặc hệ kết cấu dàn phẳng.
  • Giải pháp sử dụng vật liệu:

Sử dụng chủng loại vật liệu phù hợp với kết cấu và phù hợp với nhu cầu sử dụng cho các khu vực công năng trong nhà ga. Chủng loại vật liệu ngoại thất và nội thất đảm bảo độ bền và tính thẩm mỹ, đặc tính kỹ thuật của nhà ga hàng không. Vật liệu phổ biến, có sẵn trên thị trường, đảm bảo điều kiện cung cấp, sửa chữa, bảo trì thuận lợi.

  1. Quy mô, mặt bằng nhà ga:

Nhà ga được bố trí theo dạng tập trung, gồm nhà ga trung tâm và 3 cánh.Nhà ga được thiết kế với 2 cao trình đi và đến tách biệt gồm 5 tầng, chiều cao đỉnh mái là 45m. Tổng diện tích sàn 398.622 m2, được thiết kế từ trên xuống như sau:

+ Tầng lửng (cao độ +19m): Có diện tích sàn 2.161m2;

+ Tầng 4 (cao độ +15m): Có diện tích sàn 52.578m2;

+ Tầng 3 (cao độ +8,5m/+10m): Có diện tích sàn 73.452m2;

+ Tầng 2 (cao độ +5m/+6m): Có diện tích sàn 92.632m2;

+ Tầng 1 (cao độ +0m): Có diện tích sàn124.893m2;

Phương án dự thi bố trí nhà để xe phía trước nhà ga gồm 3 cao trình, có tổng diện tích sàn khoảng 88.633m2.

Mặt bằng nhà ga được bố trí tách biệt giữa quy trình khai thác quốc tế và quốc nội, hợp lý với tỷ lệ khách quốc tế là 80% và khách quốc nội là 20%.

Phương án dự thi thể hiện sơ đồ quy trình hàng không (bao gồm quy trình khách đi quốc tế/quốc nội, quy trình khách đến quốc tế/quốc nội, khách nối chuyến, quy trình xử lý hành lý…) để đáp ứng công suất khai thác 25 triệu hành khách/năm với mô hình an ninh soi chiếu tập trung.

Phương án dự thi bố trí đầy đủ các khu vực tiện ích của nhà ga hàng không theo đúng các quy chuẩn hiện hành (Khu vực kinh doanh dịch vụ hàng miễn thuế DFS, khu vực ăn uống, giải khát; phòng CIP, VIP, văn phòng, kho,…).

Hình ảnh phương án dự thi LT-07

 

                                                          
BÌNH LUẬN
  
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
  

Hình Ảnh

Video

Bộ GTVT Khai trương hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 (25/11/2016)
Bạn cần cài Flash Player để xem Clip này.