Vi phạm tốc độ: Tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông (07/09/2020)

Theo thống kê của cơ quan chức năng, hầu hết các vụ tai nạn giao thông (TNGT) là do người điều khiển phương tiện tham gia giao thông không chấp hành nghiêm quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông (ATGT). Trong đó, vi phạm về tốc độ là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây ra TNGT.

Bất an với ô tô chở hàng nguy hiểm (03/09/2020)

Gần đây, tình trạng xe làm rơi hàng hóa khi vận chuyển do không che đậy, chằng buộc… lại tái diễn trên các tuyến đường trung tâm nội thị thành phố, gây ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Vì vậy, nhiều ý kiến cho rằng cần có chế tài xử phạt nặng hành vi này để răn đe.

Vi phạm nồng độ cồn và những bài học nhớ đời (28/08/2020)

Nghị định 100 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt có hiệu lực từ ngày 1/1/2020. Điểm nổi bật của Nghị định này là xử phạt nặng người tham gia giao thông vi phạm nồng độ cồn. Sau 8 tháng Nghị định 100 đi vào cuộc sống, khi đa phần người dân đều chấp hành nghiêm thì vẫn còn một bộ phận chưa từ bỏ được thói quen uống rượu bia - lái xe và hệ quả để lại là những bài học nhớ đời.

Nỗi lo mất an toàn giao thông học đường (02/06/2020)

Thời gian qua, ngành chức năng và các nhà trường đã quan tâm làm tốt công tác giáo dục văn hóa giao thông nhằm góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật về an toàn giao thông (ATGT) và ý thức tham gia giao thông cho mỗi học sinh. Tuy nhiên ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông của một bộ phận không nhỏ học sinh vẫn còn hạn chế. Ngoài ra, một bộ phận phụ huynh vẫn chưa quan tâm đến các quy định về đảm bảo trật tự ATGT trong việc đưa đón con, gây ùn tắc giao thông.

Hiểm họa từ việc biến đường thành sân phơi thóc (27/05/2020)

Mùa gặt, nhiều con đường biến thành nơi phơi rơm, thóc. Mà nào riêng chỉ thóc với rơm, các loại phương tiện từ xe đạp, xe bò, công nông đến máy gặt đập hay chiếc đòn gánh, quang thúng… dùng để chắn đường cũng cản trở người và phương tiện tham gia giao thông.

Để các bến đò ngang an toàn hơn (03/04/2020)

“Bến đò ngang an toàn” là mô hình do Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) tỉnh Tiền Giang thực hiện trong thời gian qua đã tạo hiệu ứng tích cực, nâng cao ý thức của người dân khi lên, xuống các bến đò.

Ngăn ngừa tai nạn đường thủy do phương tiện nhỏ, thô sơ gây ra (19/03/2020)

Nhằm ngăn ngừa, hạn chế các vụ tai nạn đường thủy do các phương tiện nhỏ, thô sơ gây ra, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương triển khai một số nhiệm vụ.

Tiềm ẩn nguy cơ TNGT: Đi sai làn đường, chuyển hướng thiếu quan sát (02/03/2020)

Nhiều vụ tai nạn giao thông (TNGT) được xác định do người điều khiển phương tiện đi không đúng làn đường, chuyển hướng không quan sát. Vì vậy, bên cạnh công tác tuần tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông (ATGT), các cơ quan chức năng cũng tăng cường tuyên truyền để nâng cao nhận thức chấp hành pháp luật đối với người tham gia giao thông.

"Độ đèn” cho phương tiện giao thông - nguy cơ mất an toàn cho người điều khiển (27/02/2020)

Một số chủ xe tự ý lắp thêm đèn để tăng cường độ chiếu sáng của xe vào ban đêm. Tuy nhiên, điều này có thể gây chói mắt người điều khiển phương tiện tham gia giao thông khác, gia tăng nguy cơ tai nạn giao thông.

Vừa lái xe vừa sử dụng điện thoại: Nguy cơ tai nạn gấp 4 lần so với bình thường (10/02/2020)

Tình trạng người vừa điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông vừa sử dụng điện thoại, hay vừa đeo tai nghe nhạc rất phổ biến, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn. Thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho thấy, người sử dụng điện thoại khi lái xe có nguy cơ gây ra tai nạn cao gấp 4 lần so với bình thường.

Trang: Tiếp Cuối
Tìm theo ngày :